Iran mời IAEA thăm cơ sở hạt nhân của nước này

Iran mời IAEA thăm cơ sở hạt nhân của nước này ảnh 1

Toàn cảnh nhà máy điện hạt nhân Busher của Iran. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn dành cho Press TV ngày 21/12, ông Soltanieh cho biết sau lời mời chính thức gửi tới các thanh sát viên IAEA, Iran sẵn sàng giải quyết các quan ngại về chương trình hạt nhân của nước này.

Ngày 20/12, ông Soltanieh cho biết vào đầu tháng 12 này, Iran đã gửi một bức thư tới Tổng giám đốc của IAEA, ông Yukiya Amano, nhắc lại lời mời các quan chức IAEA tới thăm nước này đã được đưa ra vào hồi tháng 10/2011.

Press TV dẫn lời ông Soltanieh nói: "Tôi cũng đã thảo luận với các quan chức của IAEA và chúng tôi đang lên kế hoạch cho chuyến thăm. Chúng tôi sẽ thảo luận về bất cứ khúc mắc nào và sẽ làm việc nhằm giải tỏa mọi sự mơ hồ và giải quyết vấn đề này."

IAEA ngày 20/12 thừa nhận đã nhận được lời mời nhưng cho biết Iran đã không giải quyết một cách cụ thể các quan ngại của cơ quan này về những khu vực có chương trình "vũ khí hạt nhân bí mật" bị cáo buộc của nước này, vốn bị nêu trong báo cáo gần đây của IAEA.

Trong báo cáo mới nhất ra tháng 11/2011, IAEA cho biết có những bằng chứng đáng tin cậy cho thấy Iran đang tìm cách sở hữu vũ khí hạt nhân. Iran ngay lập tức bác bỏ cáo buộc trên, gọi nó là không công bằng, thiếu chuyên nghiệp và có động cơ chính trị./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm