Iran ‘đuổi’ tàu Mỹ ra khỏi khu vực tập trận

Hãng thông tấn Fars đưa tinTư lệnh hải quân Iran- Đô đốc Habibollah Sayyari- cho biết tàu chiến Mỹ đã hai lần nhận cảnh báo trước khi tàu này rời khỏi khu vực trên.

 Tàu khu trục Alborz của Iran (Ảnh: Times of Israel)

“Họ đã được cảnh báo lần 1 từ tàu tuần tra biển và lần 2 từ tàu khu trục Alborz của Iran. Tàu chiến Mỹ đã rời khu vực tập trận ngay sau khi nhận được cảnh báo”, Đô đốc Habibollah Sayyari cho hay và giải thích rằng có thể tàu trên áp sát khu vực để “tìm hiểu về chiến thuật”.

Tehran cho biết cuộc tập trận trên vẫn tiếp tục trên vùng biển rộng tới 3 triệu km2, bao gồm một phần eo biển Hormuz, vịnh Oman và một số khu vực lân cận thuộc Ấn Độ Dương. Đây là cuộc tập trận đầu tiên kể từ khi 10 lính hải quân Mỹ bị Iran bắt giữ và thả ra vào đầu tháng này sau khi họ bị trôi dạt vào lãnh hải Iran.

Trong khi đó, Kevin Stephens, người phát ngôn của Hạm đội 5 thuộc Hải quân Mỹ, cho biết Mỹ có biết về thông tin tập trận của hải quân Iran. Không có thay đổi nào đối với các hoạt động của hải quân Mỹ. Iran trước đó đã công bố kế hoạch đóng một số khu vực tại vùng biển trên để tiến hành tập trận. Đây là hoạt động bình thường của bất kỳ lực lượng hải quân nào tiến hành tập trận trên biển.

Tehran thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận thường niên và Mỹ không thấy có gì thay đổi trong chương trình tập trận lần này của Iran, theo Stephens.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm