Iran bắn tên lửa và đánh chìm 'tàu sân bay' Mỹ

Theo Press TV, trong cuộc tập trận này, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắn thử loại vũ khí mà họ gọi là tên lửa dưới nước mới 223 dặm/giờ, có mã hiệu là Great Prophet 9.
Hình ảnh cho thấy các mô hình tàu chiến của Mỹ bị nổ tung bởi tên lửa. Theo Fars News, mô hình “tàu sân bay Mỹ” đã được dựng lên với quy mô lớn và là mục tiêu cho tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. 
Press TV cho biết, cuộc tập trận cũng huy động nhiều phương tiện quân sự lớn như “tàu cao tốc trang bị rađa hải quân, hệ thống thông tin liên lạc điện tử, tên lửa hành trình với tầm 25 km, tên lửa tầm trung chống tàu, ngư lôi cỡ trung và lớn, súng máy hạng nặng, bệ phóng tên lửa và tên lửa đất đối không”.
Trong khi đó, lực lượng hải quân phương Tây cũng tiến hành các cuộc tập trận ở vùng Vịnh và nói rằng họ muốn đảm bảo tự do hàng hải.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, khoảng 30% trữ lượng dầu vận chuyển qua đường biển chảy qua eo biển Hormuz. 

Các quan chức Mỹ đã bày tỏ mối lo ngại cũ rằng Iran có thể làm gián đoạn việc vận chuyển dầu, hoặc thậm chí tấn công các tàu chiến của Mỹ tuần tra trong khu vực vùng vịnh.

 Hình ảnh từ truyền hình nhà nước Iran cho thấy thiệt hại của một mô hình tàu sân bay Mỹ trong cuộc tập trận quy mô lớn của hải quân và không quân do lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tiến hành gần eo biển Hormuz

Cơ quan truyền thông quốc gia Iran gần đây đã trích dẫn tuyên bố của Tư lệnh lực lượng cảnh sát biển, Chuẩn Đô đốc Iran Ali Fadavi nói rằng: “Chúng ta có thể hủy diệt một tàu chiến của Mỹ trong vòng 50 giây”.
Buổi lễ tổng kết cuộc tập trận hôm 25-2 được tổ chức với sự tham dự của chỉ huy lực lượng bộ đội và Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani.
Theo Fars News, trước cuộc tập trận, ông Larijani phát biểu rằng: “Chúng tôi đã mở rộng đáng kể ngân sách quốc phòng để bảo đảm an ninh ổn định của khu vực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm