Indonesia tăng cường giám sát chống khủng bố

Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ bảy tên khủng bố tại đảo Sulawesi (ảnh), trong đó có bốn người nước ngoài. Nhóm mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ, nói tiếng dân tộc Duy Ngô Nhĩ, có liên quan với tổ chức Hồi giáo cực đoan do trùm khủng bố Santoso dẫn đầu. Chúng đến Campuchia bằng đường biển, sau đó theo đường bộ sang Thái Lan làm hộ chiếu giả (1.000 USD/hộ chiếu) rồi qua Kuala Lumpur (Malaysia). Kế tiếp, nhóm bay sang Bandung (Indonesia) và đi về đảo Sulawesi. Nhóm được ba đồng bọn Indonesia đón tại sân bay. Cảnh sát đang điều tra xem nhóm này có liên can đến Nhà nước Hồi giáo ở Syria hay không.

Trước đó, hôm 14-9, Tổng thống Yudhoyono đã chỉ thị cho các cơ quan liên quan tập trung ngăn chặn công dân Indonesia sang Trung Đông gia nhập Nhà nước Hồi giáo. Ông yêu cầu Bộ Tư pháp và Nhân quyền kiểm soát chặt chẽ khâu cấp hộ chiếu, đặc biệt là cấp hộ chiếu cho người đến Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông kêu gọi tăng cường giám sát công dân Indonesia ở Syria cũng như giám sát người nước ngoài ở Indonesia ngay từ khâu nhập cư.

Cảnh sát và quân đội đã được lệnh giám sát chặt chẽ các khu vực dễ xảy ra xung đột. Bộ Tôn giáo đã tăng cường liên lạc với lãnh đạo các tôn giáo.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm