Indonesia rung chuyển vì dư chấn, ít nhất 48 người chết

Sáng nay (29-9), TP Palu, tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia vẫn tiếp tục rung chuyển vì nhiều đợt dư chấn mạnh sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter chiều qua (28-9), theoReuters.

Động đất đã kích thích sóng thần cao 2 m tràn vào Palu và TP Mamuju thuộc tỉnh Tây Sulawesi.

Một trung tâm thương mại ở Palu bị hư hại nặng sau trận động đất chiều 28-9. Ảnh: REUTERS

Một trung tâm thương mại ở Palu bị hư hại nặng sau trận động đất chiều 28-9. Ảnh: REUTERS

Theo Jakarta Post, họp báo ngày 29-9, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết số liệu ban đầu từ bốn bệnh viện cho thấy đã có 48 người chết và hàng trăm người bị thương, vẫn còn “rất nhiều nạn nhân” chưa được tìm thấy.

“Các thi thể nạn nhân được nhìn thấy ở nhiều nơi, họ bị nhà cửa sập đè hoặc bị sóng thần cuốn đi… chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin” - người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia nói sáng nay (29-9).

Trước đó, Metro TV dẫn thông báo từ một bệnh viện ở Palu sáng nay cho biết đã có ít nhất 30 người chết tại TP này. Nói với Metro TV, bác sĩ Komang Adi Sujendra cho biết thi thể các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, ngoài ra còn có 12 người bị thương đang chữa trị tại bệnh viện. Hình ảnh từ truyền hình cho thấy hàng chục người bị thương đang được cấp cứu ở các lều y tế dã chiến ngoài trời.

Một xe hơi bị sóng thần cuốn kẹt vào một ngôi nhà bị động đất đánh sập ở Palu, tỉnh Trung Sulawesi (Indonesia). Ảnh: AP chụp ngày 29-9

Một xe hơi bị sóng thần cuốn kẹt vào một ngôi nhà bị động đất đánh sập ở Palu, tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia. Ảnh: AP chụp ngày 29-9

Sáng 29-9, công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương ở Palu. Bộ trưởng Nội vụ Indonesia Wiranto nói với TVOne rằng quân đội đã bắt đầu triển khai máy bay vận tải mang hàng cứu trợ từ thủ đô Jakarta đến đảo Sulawesi.

Công tác sửa chữa đường băng và tháp không lưu sân bay Palu bị hư hại vì động đất đang khẩn trương để đón máy bay chở hàng cứu trợ đến. Động đất, sóng thần gây mất điện, gián đoạn viễn thông khắp Palu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm