Indonesia lập trung tâm hỗ trợ du khách sau động đất-sóng thần

Thảm họa kép động đất-sóng thần xảy ra, Bộ Du lịch Indonesia ngày 28-9 thành lập Trung tâm Khủng hoảng du lịch. Trung tâm này sẽ phối hợp với các cơ quan thảm họa, các công ty du lịch để thu thập thông tin về các du khách, theo Jakarta Post.

Nhân viên cứu hộ tại Palu ngày 29-9. Ảnh: CNN

Nhân viên cứu hộ tại Palu ngày 29-9. Ảnh: CNN

Vì thông tin liên lạc còn bị gián đoạn, các du khách được khuyên nên theo dõi tình hình cập nhật qua các trang web hay các tài khoản mạng xã hội của chính phủ.

Dù trận động đất ngày 28-9 ở đảo Sulawesi không ảnh hưởng đến các đảo du lịch Bali, Lombok cách đó hàng trăm kilomet nhưng đã có nước, chẳng hạn Anh, đã khuyến cáo người dân không đến các khu vực này nếu không cần thiết, theo Express.

Một trung tâm mua sắm bị đổ sập vì trận động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Palu, tỉnh Trung Sulawesi (Indonesia) chiều 28-9. Ảnh: AFP

Một trung tâm mua sắm bị đổ sập vì trận động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Palu, tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia chiều 28-9. Ảnh: AFP

Theo số liệu chính thức ban đầu chính phủ Indonesia tổng hợp từ bốn bệnh viện, đã có ít nhất 48 người chết và hơn 350 người bị thương. "Khả năng lớn thương vong sẽ còn tăng vì vẫn còn “rất nhiều nạn nhân” chưa được tìm thấy" - người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm