Indonesia khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn QZ8501

Trong một báo cáo mới đây trên trang web của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG), các chuyên gia phân tích cho biết chiếc máy bay Airbus A320-200 đã lạc vào một đám mây bão.

Bản báo cáo khẳng định: "Dựa trên các dữ liệu thu thập được về vị trí cuối cùng của máy bay trước khi mất tín hiệu, chúng tôi có thể nhận định yếu tố thời tiết là nguyên nhân chính vụ tai nạn”.
Bản báo cáo còn cho biết thêm: “Nhiều khả năng hiện tượng đông cứng đã xảy ra tại bộ phận làm mát trên động cơ máy bay”.

Trong lúc đó, các nhân viên điều tra vẫn đang tích cực tìm kiếm hộp đen của máy bay. Họ cũng tìm thấy thêm một mảnh vỡ quan trọng của máy bay hôm thứ Bảy. 

 Ảnh mây vệ tinh ghi lại thời tiết xấu lúc xảy ra vụ tai nạn

Trong ngày Chủ nhật, đã có thêm nhiều thi thể mới được phát hiện, nâng tổng số thi thể lên 31, trên tổng số 162 hành khách. Tuy nhiên, biển động và thời tiết xấu đang cản trở công tác tìm kiếm.
Chính phủ Indonesia đã cam kết sẽ điều tra những vi phạm trong quản lý chuyến bay của AirAsia, sau khi phát hiện chuyến bay QZ8501 gặp tai nạn trong lúc đang thực hiện một lịch trình bay trái phép.
Người đại diện của AirAsia cho biết công ty đã từ chối bình luận về vấn đề này, cho đến khi công tác điều tra hoàn tất, nhưng vẫn sẽ “hợp tác đầy đủ” với chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm