Indonesia hứng trận động đất thứ 3, số người chết tăng gần 400

Trưa 9-8, đảo Lombok (Indonesia) hứng tiếp một trận động đất thứ ba chỉ trong hai tuần. Theo đo lường của Cơ quan Khí tượng Indonesia thì trận động đất mới này mạnh 6,2 độ Richter, tâm chấn trận động đất thứ ba này cách đảo Lombok 6 km về phía Tây Bắc, ở độ sâu 12 m.

Thông tin ban đầu cho biết trận động đất thứ ba này gây sập đổ thêm nhiều nhà cửa, trong lúc lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm trong các ngôi nhà hư hại từ cuộc động đất thứ hai mạnh 6,9 độ Richter xảy ra ngày 5-8 hy vọng tìm thấy người mất tích. Trước đó một tuần, ngày 29-7, đảo Lombok hứng trận động đất mạnh 6,4 độ Richter khiến 17 người chết.

Các nhân viên cứu hộ khôi phục tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát, không lâu sau khi trận động đất thứ ba xảy ra trưa 9-8. Ảnh: AFP

Các nhân viên cứu hộ khôi phục tìm kiếm người mất tích trong các đống đổ nát, không lâu sau khi trận động đất thứ ba xảy ra trưa 9-8. Ảnh: AFP

Kể từ sau trận động đất thứ hai tối 5-8, đảo Lombok hứng thêm ít nhất 350 dư chấn. Dự kiến sẽ còn có thêm nhiều dư chấn nữa sau trận động đất thứ ba trưa nay (9-8), ít nhất sẽ kéo dài trong hai tuần tới.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Thảm họa Quốc gia Indonesia, cho biết trận động đất thứ ba đã khiến người dân trên đảo vô cùng hoảng loạn, vội vàng chạy bỏ nhà cửa ra đường.

“Người dân vẫn đang bị tổn thương từ các trận động đất trước” - theo ông Sutopo Purwo Nugroho.

Đổ nát từ trận động đất thứ hai tối 5-8 vẫn ngổn ngang. Ảnh: AP

Đổ nát từ trận động đất thứ hai tối 5-8 vẫn ngổn ngang. Ảnh: AP

Thương vong từ trận động đất mới nhất chưa được rõ. Nhưng số người chết từ trận động đất thứ hai ngày 5-8 vẫn liên tục tăng, dù các cơ quan đưa ra các con số không thống nhất. Số liệu thương vong từ các quan chức, các cơ quan chính phủ, bao gồm cả quân đội, lãnh đạo đảo Lombok, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ quốc gia không khớp nhau, từ 226 đến 381 người.

Số liệu theo hãng thông tấn nhà nước Indonesia Antara là 347 người chết. Con số này khả năng còn tăng nữa vì nhân viên cứu hộ vẫn đang rà soát tìm kiếm trong các ngôi nhà bị hư đổ. Cơ quan Thảm họa Quốc gia cho biết có ít nhất 1.400 người bị thương nặng, 156.000 người phải sơ tán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm