Indonesia đào hố chôn tập thể 300 nạn nhân động đất-sóng thần

AP dẫn thông tin từ Cơ quan giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia ngày 30-9 cho biết hiện lực lượng khắc phục thảm họa đang đào một cái hố khổng lồ tại TP Palu (Trung Sulawesi) để chôn tập thể ít nhất 300 thi thể nạn nhân động đất-sóng thần.

Thi thể được thu thập sau thảm họa tại Palu. Ảnh: AP

Thi thể được thu thập sau thảm họa tại Palu. Ảnh: AP

Theo lời ông Willem Rampangilei - Giám đốc cơ quan này, cái hố sẽ được đào sâu 10 m, rộng 100 m và có thể sẽ được mở rộng thêm nếu thấy cần.

Chưa biết khi nào việc chôn cất tập thể sẽ diễn ra nhưng theo ông Rampangilei thì “việc này sẽ phải thực hiện càng sớm càng tốt vì các lý do y tế và tôn giáo”. Tôn giáo chính của người dân Palu là đạo Hồi.

Hơn 1.200 người chết ở Palu vì thảm họa động đất-sóng thần. Ảnh: EPA

Hơn 1.200 người chết ở Palu vì thảm họa động đất-sóng thần. Ảnh: AP

Hai ngày sau thảm họa, con số thương vong được xác định hơn 1.200 người, tất cả đều từ Palu. Đây chỉ là con số tạm thời khi còn nhiều địa phương khác ngoài Palu chưa được tiếp cận cứu hộ.

Thăm Palu chiều 30-9, Tổng thống Indonesia Joko “Jokowi” Widodo thừa nhận công tác cứu hộ nạn nhân gặp khó khăn vì thiếu thiết bị cần thiết. Hiện nhà chức trách đã quyết định triển khai thêm máy móc hạng nặng để đẩy nhanh hơn tiến độ cứu hộ trong ngày hôm nay (1-10).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm