Indonesia đánh chìm sáu tàu đánh bắt cá của Việt Nam

Theo tờ The Jakarta Post (Indonesia), những chiếc tàu này đã đi vào lãnh thổ Indonesia và bị phát hiện khai thác nguồn thủy hải sản.

“Những con tàu này đã bị tòa án kết tội đánh bắt cá trái phép trong lãnh thổ của chúng tôi”, phát ngôn viên của Armabar, Trung tá Ariris cho hay. Ông nói thêm Armabar đã hỗ trợ Bộ Tài nguyên biển và Thủy sản đánh chìm số tàu cá trên.

Indonesia đánh chìm sáu tàu đánh bắt cá trái phép của Việt Nam hôm 31-10 (Ảnh: CFP)

Việc đánh chìm sáu tàu đánh bắt cá trái phép trên do hai tàu tuần tra của bộ và các tàu chiến của hải quân Indonesia là tàu KRI Kujang và KRI Surik cùng với lực lượng đặc biệt của hải quân thực hiện.

Hiện tại, Armabar đang tiến hành hoạt động đội Phản ứng nhanh Hạm đội miền Tây nhằm đảm bảo cho các vùng lãnh hải ở phía tây Indonesia. Armabar đã tuyên bố rất thành công trong việc giảm bớt tội phạm, trong đó có đánh bắt cá trái phép.

Indonesia đã thực hiện rất cứng rắn chính sách “đánh chìm tàu” kể từ khi Tổng thống Joko “Jokowi” Widodo lên nắm quyền. Báo cáo cho biết chỉ trong năm đầu Tổng thống Widodo lãnh đạo, nước này đã đánh chìm 106 tàu đánh bắt cá trái phép của nước ngoài, phần lớn là Việt Nam, Phillipines và Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm