Indonesia: Đánh bom liên hoàn ở 3 nhà thờ, 5 người thiệt mạng

Tờ Straits Times đưa tin ít nhất năm người thiệt mạng, 13 người bị thương trong ba vụ đánh bom liên hoàn tại ba nhà thờ ở Surabaya, tỉnh Đông Java, Indonesia sáng 13-5. Đài phát thanh Elshinta cho rằng các vụ tấn công này có thể là do những kẻ đánh bom tự sát tiến hành.

Đội xử lý bom của Indonesia kiểm tra hiện trường sau vụ đánh bom tự sát bên ngoài một nhà thờ ở Surabaya sáng 13-5. Ảnh: AP

Trong số năm người thiệt mạng có hai người tại nhà thờ Santa Maria ở vùng Ngagel Madya - TP lớn thứ hai và sầm uất bậc nhất Indonesia; một người tại nhà thờ Surabaya Centre Pentacostal. Hai người còn lại thiệt mạng tại nhà thờ GKI Diponegoro.

“Có ba vụ tấn công xảy ra tại ba nhà thờ. Danh tính các nạn nhân đang được nhận diện” - phát ngôn viên cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera xác nhận.

Theo Channel News Asia, cảnh sát cho biết các vụ nổ xảy ra cách nhau 10 phút. Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào 7 giờ 30 phút sáng 13-5. Một số hình ảnh được các kênh truyền hình chiếu cho thấy mảnh vỡ nằm vương vãi xung quanh lối vào một nhà thờ, cảnh sát đang phong tỏa các khu vực trong khi đám đông tụ tập. Cơ quan chức năng đang điều tra liệu có xảy ra vụ nổ thứ tư hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm