Indonesia: Đã tìm thấy hộp đen máy bay Lion Air JT610

Sáng 1-11, các nhà chức trách Indonesia xác nhận các thợ lặn đã tìm thấy hộp đen của chiếc Boeing 737 MAX 8 và mang nó trở lại mặt nước, Reuters đưa tin.

Hộp đen có thể sẽ cung cấp manh mối về những gì xảy ra sau khi chiếc máy bay bị mất liên lạc với đài không lưu, chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Từ đó, có thể tìm ra được nguyên nhân của vụ tai nạn.

Một nhân viên cứu hộ đang kiểm tra lại những mảnh vỡ được tìm thây. Ảnh: REUTERS


Một thợ lặn tên Hendra nói với Metro TV rằng họ đã "đào xới và lấy được hộp đen" giữa những mảnh vỡ nằm trên lớp bùn ở đáy biển.

Anh cho biết chiếc hộp có màu cam và còn nguyên vẹn, song không nói rõ đây là thiết bị ghi âm buồng lái hay thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay. Hộp đen thường được sơn màu cam. Chỉ có một "mảnh nhỏ" của chiếc máy bay được tìm thấy ở khu vực này.

Trước đó, Indonesia đã triển khai các thiết bị "định vị tiếng ping" để dò tìm hộp đen. Sau khi khoanh vùng tìm kiếm để triển khai dò tìm, đào xới nhiều lần nơi thiết bị bắt được âm thanh cảm ứng (tiếng "ping").

Đồng thời, một máy bay không người lái dưới nước đã phát hiện một vật thể bị nghi ngờ là một phần của thân máy bay. Một nhóm thợ lặn đã đi xuống khu vực này từ 5 giờ sáng để lập bản đồ khu vực tìm kiếm.

"Nếu tìm thấy, thân máy bay sẽ được nâng lên bằng cần cẩu" - ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia, cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm