Indonesia: Chủ tịch cơ quan chống tham nhũng bị bắt

Ông bị tình nghi sát hại nhà doanh nghiệp Nasrudin Zulkamen, Giám đốc Công ty Dược phẩm PT Putra Rajawali Banjaran vào ngày 14-3.

Hôm ấy, hai kẻ lạ mặt đi xe máy đã bắn chết giám đốc Zulkamen đang đi trên xe hơi ở ngoại ô Jakarta. Cơ quan điều tra đã phát hiện tin nhắn của Chủ tịch Antasari Azhar trong điện thoại di động của nạn nhân với nội dung: “Ông biết rủi ro rồi đó!”.

Cơ quan điều tra còn nhận được thông tin nạn nhân có quan hệ tình cảm với một cô phục vụ sân gôn 22 tuổi và ông Azhar cũng say mê cô này. Một người bạn của nạn nhân cho biết nạn nhân đã dọa sẽ công khai chuyện tình cảm của ông Azhar cho báo chí lá cải. Trong vụ án mạng này, tám nghi can đã bị bắt, trong đó có một quan chức cảnh sát và một chủ báo.

Từ khi giữ chức chủ tịch Ủy ban Bài trừ tham nhũng quốc gia cách đây hai năm, ông Antasari Azhar đã chỉ đạo điều tra nhiều vụ tham nhũng nổi cộm nhắm vào các quan chức cấp cao. Luật sư của ông cho biết có âm mưu dàn dựng để hạ bệ thân chủ vốn là khắc tinh của bọn tham nhũng. Bạn bè của nạn nhân trong giới doanh nghiệp thì cho rằng nạn nhân là nhân chứng trong một vụ án tham nhũng tại công ty nên có khả năng bị “giết người diệt khẩu”.

LÊ LINH (Theo Jakarta Post, Times, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm