Indonesia bắt ba nghi phạm vụ tấn công Jakarta

The Age đưa tin vụ bắt giữ diễn ra vào lúc rạng sáng 15-1 tại nhà riêng của các nghi phạm trong lúc họ đang ngủ ở Cimanggis, Depok, phía nam Jakarta.

Theo Daily Mail, cảnh sát đã thu giữ hai túi đồ và một số cuốn sách để chuyển giao cho cơ quan pháp y phân tích.

Các quan chức pháp y khám nghiệm hiện trường ở quán cafe Starbucks (Ảnh: AFP) 

Cảnh sát cho hay ba nghi phạm trên là nhân viên của một cửa hàng bán vật liệu xây dựng ở Depok và hiện đang bị tạm giữ tại đồn cảnh sát Depok.

“Chúng tôi đã nhận diện được tất cả kẻ tấn công. Chúng tôi có thể nói rằng những kẻ tấn công này có liên kết với IS” - CBS News dẫn lời Anton Charliyan, phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia Indonesia, nói.

Tuyên bố này được chia sẻ trên Twitter vào cuối ngày 14-1 và Nhóm tình báo SITE có trụ sở tại Mỹ nói rằng tuyên bố trên cũng được lan truyền đến các nhóm ủng hộ IS trên các phương tiện truyền thông khác.

Ngày 15-1, cảnh sát Indonesia nói rằng nước này phải tăng cường phòng vệ trước IS và hợp tác với các quốc gia láng giềng chiến đấu chống IS.

Một cảnh sát giao thông đứng canh tại địa điểm tưởng niệm nạn nhân vụ nổ Indonesia hôm 14-1 (Ảnh: AFP) 

“Chúng tôi cần tăng cường khả năng ứng phó và các biện pháp ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố. Và chúng tôi hy vọng chính  phủ của các quốc gia khác có thể chung tay chống IS bởi bọn chúng không chỉ xuất hiện trong lòng một đất nước nào” - Channel News Asia dẫn lời cảnh sát trưởng Badrodin Haiti nói.

“Tôi xin nhấn mạnh rằng tình hình hiện giờ khá an toàn và chúng tôi đã ban hành các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy” - ông nói thêm.

Tấn công khủng bố xảy ra ở Indonesia không còn mới lạ nữa. Năm 2009, IS đã đánh bom vào hai khách sạn ở nước này làm bảy người chết và làm bị thương hơn 50 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm