IMF bắt đầu cuộc đua tìm kiếm tổng giám đốc mới

IMF bắt đầu cuộc đua tìm kiếm tổng giám đốc mới ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Theo quyền Tổng Giám đốc IMF John Lipsky, Hội đồng quản trị của IMF sẽ họp trong ngày 20/5 để thảo luận vấn đề này. Người phát ngôn của IMF, William Murray cho biết ông Lipsky đã bắt đầu tiếp xúc với các đồng nghiệp để tuyển chọn tổng giám đốc mới của IMF và mục đích của việc làm này là để tìm ra một nhà lãnh đạo hiệu quả cho IMF.

Khoảng trống lãnh đạo ở IMF hiện nay đã làm dấy lên tiếng nói từ thế giới đang phát triển đòi chấm dứt "thỏa thuận ngầm" giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đạt được sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai, theo đó đứng đầu thiết chế tài chính quyền lực hàng đầu thế giới có trụ sở tại Washington (Mỹ) này luôn là một người châu Âu, trong khi đứng đầu Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ luôn là người Mỹ. Nhiều nền kinh tế đang phát triển đã kêu gọi bầu chọn người đứng đầu IMF đến từ một khu vực khác.

Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi, đã chính thức bị buộc tội tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp và giam trái phép một nữ nhân viên dọn phòng của khách sạn Sofitel ở New York. Ông bị bắt tối 14/5 và vụ bắt giữ ông đã làm IMF choáng váng trong bối cảnh họ đang chuẩn bị cho vòng đàm phán then chốt về việc xem xét lại kế hoạch cứu trợ các nước trong khu vực đồng euro đang trong cơn bão nợ công. Tuy nhiên, IMF khẳng định quỹ này sẽ duy trì mọi chức năng và tiếp tục hoạt động hiệu quả./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm