Iceland ban hành báo động đỏ sau khi núi lửa tiếp tục phun trào

Trong một lời cảnh báo mới nhất, Iceland đã cấm tất cả các chuyến bay có độ cao dưới 6.000 feet (tương đương 1.8km), trong vòng bán kính 10 hải lí (tức 18.5km) bay qua khu vực núi Bardarbunga, nơi tình hình núi lửa đang diễn ra hết sức phức tạp. Tuy nhiên, Văn phòng bảo hộ Iceland cho biết: “Tất cả các sân bay đều được mở cửa hoạt động bình thường. Hoạt động của núi lửa sẽ không ảnh hưởng đến các sân bay trong nước”.

Đây là lần thứ 3 trong tuần qua buộc Iceland phải đưa ra báo động đỏ đối với các hãng hàng không vì sự hoạt động phức tạp của núi lửa này. Đợt phun trào mới nhất xảy ra vào hôm thứ sáu đã làm xáo trộn đến hoạt động du lịch bằng đường hàng không của quốc gia này.

Núi Bardarbunga nằm ở phía đông nam của Iceland, là đỉnh núi cao thứ 2 của quốc gia này. Sau khi một vụ nổ lớn xảy ra bên dưới dòng sông băng lớn nhất châu Âu đã báo hiệu sự hoạt động trở lại của núi lửa này. Cách đây bốn năm, sự phun trào của núi lửa đã tạo ra một đám tro bụi lớn ảnh hưởng đến hầu hết các nước châu Âu và làm hỗn loạn các tuor du lịch toàn cầu.

Vào tháng 4 năm 2010, sự phun trào của núi lửa trên đỉnh Eyjafjoell đã khiến 8 triệu người dân châu Âu phải sống trong khói bụi như thảm cảnh của chiến tranh thế giới thứ 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm