Hy Lạp thông qua cải cách lương hưu

Khi các chủ nợ đồng ý đàm phán một thỏa thuận vào tháng 7 nhằm giữ cho Hy Lạp “sống sót” và ở lại trong khu vực đồng euro, chính phủ nước này đã cam kết thực hiện các cải cách lớn, như loại bỏ cơ chế nghỉ hưu sớm, trễ nhất là đến cuối tháng 10.
Các gói cứu trợ trị giá lên đến 86 tỉ euro cần phải được thông qua trước ngày 20-8 nếu Hy Lạp muốn trả kịp món nợ 3,5 tỷ euro cho Ngân hàng Trung ương châu Âu khi nó đáo hạn.

Hôm 3-8, các đại diện từ các chủ nợ của Hy Lạp - ECB, Liên minh châu Âu, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Quỹ Cứu trợ Khu vực đồng euro, Cơ chế ổn định châu Âu - đã gặp Bộ trưởng Bộ Lao động George Katrougalos tại văn phòng của ông.

Hội nghị Thượng đỉnh EU diễn ra vào ngày 12 và 13-7 vừa nỗ lực đưa ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng nợ công Hy Lạp

Đội ngũ kỹ thuật cũng đã gặp để thảo luận về thuế, luật pháp và các vấn đề tham nhũng. Bộ trưởng Tài chính Euclid Tsakalotos sẽ gặp gỡ đại diện của các chủ nợ vào ngay 4-8 để thảo luận về việc thiết lập một quỹ tư nhân Hy Lạp và tái cơ cấu các ngân hàng.

Hai bên sẽ gặp lại nhau vào ngày Thứ tư để kết thúc vòng đàm phán đầu tiên về cứu trợ tài chính, các quan chức nói thêm.
Ủy viên Kinh Tế Đối ngoại EU Pierre Moscovici cho biết ông cảm thấy được khích lệ bởi những dấu hiệu tiến triển cho đến thời điểm hiện tại và kêu gọi Hy Lạp nhanh chóng thực thi các biện pháp đã được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng Bảy để đảm bảo nguồn viện trợ mới.
Chính phủ cánh tả của Alexis Tsipras vào tháng trước đã đưa ra lập pháp các vấn đề tăng thuế, các nguyên tắc xóa nợ cho việc cải cách ngân hàng và hệ thống tư pháp như là một phần của một chuỗi các hành động cần thiết để khởi động các cuộc đàm phán cho một gói viện trợ mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm