Hộp đen máy bay Ukraine bị Iran bắn hạ đã được đưa đến Paris

Ngày 19-7, Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne xác nhận những hộp đen trên máy bay dân dụng của Ukraine bị Iran bắn hạ hồi tháng 1 đã được đưa đến Pháp sau khi bị trì hoãn một tháng, theo hãng tin Reuters

Trong một bài đăng trên Twitter, ông Champagne cho biết những hộp đen này dự kiến sẽ được gửi đến Cục Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Dân dụng của Pháp (BEA) để phân tích, đồng thời nói rằng các viên chức ngành giao thông vận tải của Canada cũng sẽ có mặt.

Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne tại cuộc họp báo ở Riga, Latvia, vào tháng 3. ẢNH: REUTERS

Trước đó vào ngày 18-7, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Mohsen Baharvand thông báo đã gửi những hộp đen này đến Pháp để phân tích và giải mã chúng.

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thừa nhận đã vô tình bắn hạ máy bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) vào ngày 8-1 vì nhầm chiếc máy bay này là tên lửa đạn đạo của Mỹ, trong tình trạng căng thẳng giữa hai quốc gia đang tăng cao sau vụ Mỹ bắn hạ một viên tướng của IRGC.

Chuyến bay nói trên gặp nạn khi đang trên đường từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine, khiến toàn bộ 176 hành khách trên máy bay thiệt mạng, trong đó có nhiều nạn nhân là công dân hoặc người định cư ở Canada.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm