Họp báo, Tổng thống Brazil đòi đấm vào miệng phóng viên

Trong cuộc họp báo ngày 23-8, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đòi đấm vào miệng một phóng viên sau khi người này hỏi liệu vợ ông có liên quan đến một vụ việc tham nhũng hay không, kênh Channel News Asia đưa tin.

"Tôi rất muốn đấm vào miệng anh" - Tổng thống Bolsonaro phản ứng khi một phóng viên của tờ O Globo đặt câu hỏi.

Phóng viên này nằm trong nhóm nhà báo gặp gỡ tổng thống khi ông đến nhà thờ Metropolitan ở thủ đô Brasilia hôm 23-8. Các phóng viên khác sau đó đã phản đối phát ngôn của Tổng thống Bolsonaro nhưng ông phớt lờ và rời đi mà không bình luận gì thêm.

Tổng thống Brazil bị cáo buộc de dọa đấm phóng viên - Ảnh: AFP/CNA

"Tổng thống hung hăng với một nhà báo đang thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp. Việc đe dọa như vậy cho thấy Tổng thống Jair Bolsonaro không thừa nhận nghĩa vụ của một công chức. (Ông ấy) phải có trách nhiệm trước công chúng"- tờ O Globo lên tiếng chỉ trích sau đó. 

Tại thời điểm đó, phóng viên của tờ O Globo đã đăt câu hỏi về thông tin trên tạp chí Crusoe nói rằng Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro có nhận một khoản tiền 72.000 reais (tương đương 12.000 USD) bằng séc từ ông Fabrício Queiroz trong suốt khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2018. 

Ông Queiroz là một sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu, là bạn của Tổng thống Bolsonaro và là cựu cố vấn cho con trai tổng thống - thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro.

Hiện ông Queiroz và ông Flavio Bolsonaro đang bị điều tra về cáo buộc lừa đảo tiền lương của các nhân viên chính phủ khi đang là một nhà lập pháp khu vực ở Rio de Janeiro thời điểm trước khi ông Jair Bolsonaro trở thành tổng thống vào tháng 1-2019.

Đệ nhất phu nhân không bình luận gì về vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm