Hong Kong: Thêm người chết vì tiêm vaccine COVID-19

Tờ South China Morning Post dẫn nguồn giới chức y tế Hong Kong cho biết một phụ nữ sau khi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sinovac của Trung Quốc (ảnh) đã đột quỵ tử vong hôm 6-3. 
Cụ thể, Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết người phụ nữ này 55 tuổi, trước khi tiêm mắc nhiều bệnh mạn tính và được tiêm vaccine vào ngày 2-3 tại Trung tâm thể thao Kwun Chung. Sau đó, bà bị đột quỵ vào ngày 5-3. Bà được đưa đến BV Kwong Wah ở quận Yau Tsim Mong và qua đời vào sáng 6-3.
BS Ronald Lam Man-kin, người điều hành Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong, gửi lời chia buồn tới gia đình người phụ nữ tử vong sau khi được tiêm vaccine. Ông Lam cho biết hiện vẫn chưa thể xác định liệu vaccine có liên quan đến cái chết của người phụ nữ này hay không và vụ việc đã được chuyển sang hội đồng chuyên gia và điều tra.
Địa điểm người phụ nữ trên tiêm vaccine cũng là nơi một người đàn ông 63 tuổi qua đời trước đó sau khi tiêm vaccine Sinovac. Người đàn ông này mắc bệnh mạn tính và được tiêm vaccine hôm 26-2. Ông được đưa vào BV Queen Elizabeth hôm 28-2 sau khi có triệu chứng khó thở. Sau khi nhập viện, tình hình của ông đã xấu đi rõ rệt trong vài giờ đồng hồ trước khi tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm