Hong Kong: Chánh thanh tra quận tự sát

Philips, Chánh thanh tra 50 tuổi thuộc Đội Điều tra Tội phạm (CID), có thâm niên phục vụ hơn 27 năm, gia nhập lực lượng cảnh sát từ năm 1987.
Theo lời quan chức cao cấp cảnh sát Hồng Kông, ông Ip Chi – keung, nạn nhân được phát hiện gục ngã trên ghế ngồi trong văn phòng làm việc ở tầng hai tại sở cảnh sát North Point, với hai vết đạn trên đầu.

Súng của chính nạn nhân được tìm thấy ngay bên cạnh thi thể. Một đồng nghiệp bất ngờ thấy Phillips nằm gục trên ghế vào lúc 2 giờ 40 phút sáng, thời điểm lẽ ra nạn nhân vẫn còn trong phiên nghỉ của mình. Cảnh sát tuyên bố nạn nhân đã chết ngay tại hiện trường.

 Chánh thanh tra quận Đông thành phố Hong Kong, Andrew Phillips, đã tự sát vào rạng sáng ngày 1-10 (ảnh: South China Morning Post)

Philips không tham gia bất cứ hoạt động cảnh sát nào liên quan đến phong trào biểu tình hiện nay. Ip Chi – keung nói: “Tôi nghĩ thực không phải khi lôi kéo cái chết của Philips vào cuộc biểu tình hiện nay. Chúng tôi vừa mới mất đi một đồng nghiệp”.

Kết luận điều tra ban đầu quả quyết rằng cái chết của Philips là do tự tử. Tuy nhiên, theo những gì đã biết, Philips không hề gặp phải bất cứ vấn đề nào về tiền bạc hay sức khỏe.
Chủ tịch Hiệp hội Thanh tra tại Hong Kong cho biết, Philips là một người giàu kinh nghiệm và dễ gần, đồng thời đã từng “khoác áo” nhiều đơn vị cảnh sát cũng như tham gia nhiều hoạt động của CID. 
Bên cạnh thi thể sĩ quan quá cố còn có một mảnh ghi chú nhỏ, hiện đã được cảnh sát thu giữ để điều tra mà không tiết lộ gì thêm. Song, ông Ip khẳng định mảnh giấy không ghi lại thông tin gì về lý do tự tử của Philips.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm