Hơn 800 người tị nạn chết trong vụ lật tàu Địa Trung Hải

Lực lượng cứu hộ tại Hy Lạp nỗ lực cứu các nạn nhân còn sống sót (Ảnh: EPA)

Các nhân viên cứu hộ chuyển xác nạn nhân ra khỏi tàu tuần tra bờ biển của Ý(Ảnh: Reuters)

Bà Carlotta Sami, phát ngôn viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn (UNHCR), thông báo tại Ý ngày 21-4: “Chúng tôi có thể xác nhận đã có 800 người chết”.

Đại diện cơ quan của LHQ và Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) cho biết, họ đã tiến hành phỏng vấn với gần 27 người sống sót. Theo lời kể, chiếc tàu chở người tị nạn đã bị lật khi va chạm với một tàu buôn của Bồ Đào Nha, dẫn đến tình trạng dẫm đạp lẫn nhau.

Hiện các lực lượng cứu hộ vừa phát hiện thêm được một người sống sót. Theo Reuters, người này đã được đưa về một bệnh viện tại Catania, bờ Đông đảo Sicily.

Một phụ nữ trên tàu được nhân viên cứu hộ tại Hy Lạp cứu sống (Ảnh: Reuters)

Phía UNHCR cho biết, có hơn 800 người trên chiếc tàu chở người tị nạn, trong đó có cả trẻ em từ 10 đến 12 tuổi. Tàu chở những người có quốc tịch Syria, Somali, … Những người này đã rời khỏi thành phố Tripoli vào khoảng 8 giờ sáng ngày 18-4.

Theo bà Carlotta Sami, những người sống sót có quốc tịch Mali, Gambia, Senegal, Eritrea và Bangladesh. Tất cả những người này đã được đưa đến các trung tâm tạm trú địa phương.

Một nạn nhân còn sống sót được nhân viên cứu hộ đưa lên tàu (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển của Ý thông báo đã tìm thấy được 24 xác chết. Cơ quan này cũng chưa xác nhận tổng số người chết.

Cảnh sát Ý cũng đã cho bắt giữ một người hai người đàn ông quốc tịch Tunisia và Syria. Hai đối tượng bị tình nghi là thành viên của một băng nhóm buôn người. Nhiều khả năng chính băng nhóm này đã tổ chức vụ vượt biên trên chiếc tàu xấu số ngày 19-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm