Hơn 60.000 người ủng hộ ông Trump tổ chức ‘lễ nhậm chức lần 2’

Tờ Newsweek ngày 22-12 đưa tin hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch tổ chức ”lễ nhậm chức lần thứ hai” theo hình thức trực tiếp vào lúc 12 giờ trưa ngày 20-1-2021 cho ông Trump, cùng thời gian diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Sự kiện trực tuyến trên mạng xã hội Facebook có tên gọi là “Lễ nhậm chức nhiệm kỳ tổng thống lần thứ hai của ông Donald J. Trump” đã nhận được hơn 325.000 người bày tỏ sự quan tâm, trong đó có hơn 60.000 người cho hay họ sẽ tham dự.

Theo phần mô tả của sự kiện, một tập thể gồm 325.000 cá nhân đã “thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống đương nhiệm Donald J. Trump” và cam kết “không có liên quan đến bất kỳ tổ chức chính thức nào”.

Tuy nhiên, Facebook đã lập tức gắn nhãn “không chịu trách nhiệm” trước dòng mô tả này và nêu rõ rằng “ông Joe Biden là Tổng thống đắc cử và sẽ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 46 vào ngày 20-1-2021”.

Sự kiện trực tuyến "Lễ nhậm chức nhiệm kỳ tổng thống lần thứ hai của ông Donald J. Trump" dự kiến diễn ra vào ngày 20-1-2021. Ảnh: MSN/FACEBOOK

Sự kiện theo hình thức trực tuyến này do hai người có tên là Ilir Chami và Evi Kokalari tổ chức. Hai người này được cho là hai người nằm trong đội ngũ tranh cử năm 2020 của ông Trump, tờ The Independent cho biết.

Đến nay, ông Trump vẫn chưa công nhận kết quả bầu cử và tuyên bố tiếp tục theo đuổi các vụ kiện nhằm đảo ngược tình thế. Ông Trump hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về việc tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Biden.

Vào đầu tháng 12, ông Biden cho rằng ông Trump nên tham dự lễ nhậm chức tổng thống để thể hiện sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình.

“Tôi cho rằng nghi thức chuyển giao quyền lực rất quan trọng. Tuy nhiên, quyết định có tham dự hay không  là quyền của ông ấy” – ông Biden nói với đài CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm