Hơn 50 tàu hải quân và cảnh sát biển cứu nạn tàu chìm

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin con tàu chìm đã được tìm thấy lúc 6 giờ 25 sáng 6-9 ở vị trí gần đảo Chuja. Tàu mất liên lạc lúc 19 giờ 38 hôm trước, 30 phút sau khi rời đảo Chuja đi Haenam (tỉnh Nam Jeolla).

Tại cuộc họp báo, chỉ huy cảnh sát biển tỉnh Jeju cho biết theo danh sách đăng ký, tàu cá Dolphin chở 22 người. Trong số đó 13 người được xác nhận có mặt trên tàu, bốn người không có mặt và một người được cứu sống không có tên trong danh sách. Như vậy con số chính xác những người đi trên tàu vẫn đang được kiểm tra.

Một người sống sót họ Park thuật lại: “Tôi đang ngủ thì nghe tiếng động cơ tàu tắt. Thuyền trưởng bảo chúng tôi đi ra. Nước bắt đầu tràn vào tàu. Tôi là người cuối cùng rời khỏi tàu. Khi tôi thoát ra ngoài thì tàu chìm”. Người này cho biết tàu cá gặp sóng lớn đã chìm rất nhanh.

Người sống sót họ Park cùng những người khác bám lấy thân tàu và hơn 10 tiếng sau thì nghe có tiếng người đến cứu. Trong thời gian đó, sóng biển đã đánh bật một số người bám vào thân tàu.

Tổng thống Park Geun-hye đã chỉ thị cho Bộ trưởng An ninh Park In-yong làm hết sức để tìm kiếm và cứu nạn những người mất tích. Bộ Đại dương và Đánh cá đã lập ngay một trung tâm kiểm soát tại Sejong để điều phối công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Tám tàu hải quân, một máy bay trực thăng Lynx và một máy bay tuần tra biển P-3C đã được điều động đến hiện trường. Tổng cộng có hơn 50 tàu hải quân và cảnh sát biển được điều động. Cảnh sát biển cho biết chiến dịch tìm cứu được tổ chức trên phạm vi rộng xung quanh đảo Seomsaengi (đảo không có dân cư) là nơi tìm thấy những người sống sót. Điều kiện thời tiết tốt nên công tác tìm cứu diễn ra thuận lợi.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm