Hơn 3 triệu người chết, 2020 là năm thương vong nhất của Mỹ

Theo đài RT ngày 22-12, dữ liệu tỉ lệ người tử vong tại Mỹ cho thấy quốc gia này sẽ có tới hơn ba triệu người chết tính đến cuối năm, khiến 2020 trở thành năm chết chóc nhất lịch sử Mỹ khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Mặc dù số liệu thống kê chính thức sẽ không được công bố trong vài tháng tới, nhưng những dự đoán ban đầu cho thấy Mỹ sẽ có hơn 3,2 triệu người tử vong trong năm nay, tăng ít nhất 400.000 trường hợp so với năm trước.

Nếu những con số này được xác minh là chính xác, năm 2020 sẽ có số người chết tăng 15% so với 2019, mức tăng tử vong lớn nhất trong một năm kể từ năm 1918 kể từ khi xảy ra Thế chiến I và dịch cúm Tây Ban Nha, vốn khiến số người chết tăng đột biến 46% so với năm 1917.

Người dân Mỹ đeo khẩu trang di chuyển một quan tài vào xe tang. Ảnh: RT

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Mỹ đã có tới 315.318 người chết do đại dịch COVID-19, với số ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này tiếp tục tăng cao, trung bình khoảng 200.000 người nhiễm mỗi ngày.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) lo ngại việc số ca nhiễm chưa có dấu hiệu suy giảm sẽ có thể có tác động lâu dài, gây tổn hại đến sức khỏe của người dân.

CDC cũng tin rằng tuổi thọ trung bình người dân Mỹ có thể giảm tới ba năm vì COVID-19, RT đưa tin.

Trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Ảnh: REUTERS

Cùng với các dữ liệu khác, CDC tiết lộ số người tử vong do sử dụng ma túy cũng tăng cao đáng kể. Theo báo cáo của CDC, nước Mỹ đã có thêm 81.000 người sử dụng ma túy quá liều, con số cao nhất từng được ghi nhận trong khoảng thời gian một năm.

Mặc dù vấn đề ma túy không liên quan trực tiếp đến sự bùng phát của COVID-19, nhưng có ý kiến cho rằng những khó khăn mà đại dịch gây ra đối với người buôn ma túy có thể đã khiến họ trộn lận các hợp chất ma túy rẻ tiền và có độc tố nguy hiểm để bán cho những người khác.

Đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc số người tử vong vì sử dụng ma túy quá liều tại Mỹ gia tăng, RT cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm