Hơn 10.000 trẻ em mất tích bí ẩn khi di cư tới châu Âu

Chánh văn phòng của Europol - ông Brian Donald cho biết: "Thật sự hợp lý khi nói rằng chúng tôi đang tìm kiếm thêm 10.000 trẻ em". Donald cho biết chỉ ở Ý đã có 5.000 trẻ em mất tích.

"Không phải tất cả trẻ em sẽ bị bọn tội phạm lạm dụng, một số trẻ có thể đã được chuyển giao cho các thành viên trong gia đình các bé. Tuy nhiên, chúng tôi không biết các bé hiện đang ở đâu, làm gì và ở cùng ai" - ông Donald nói.

Nhiều trẻ em di cư có thể là nạn nhân của nạn buôn người và nô lệ tình dục. Ảnh: Times of Israel

Ông cho biết có bằng chứng về một "tập đoàn tội phạm" được thành lập trong vòng 18 tháng qua để "săn lùng" dòng người di cư. The Observer (Anh) báo cáo rằng Europol đã tìm thấy bằng chứng về sự liên kết giữa các đường dây buôn bán những người đi vào EU với các băng nhóm buôn người chuyên "săn lùng" người di cư vì mục đích tình dục và nô lệ.
"Có những nhà tù Đức và Hungary, nơi đa số người bị bắt giữ có liên quan đến hoạt động tội phạm xoay quanh cuộc khủng hoảng di cư" - ông Donald nói.
Ông Donald cho biết 10.000 chỉ là con số ước tính dựa trên số lượng đăng ký được thông báo mất tích. Bà Raffaela Milano, Giám đốc chương trình Cứu trẻ em (Save The Children), nói rằng: "Trẻ vị thành niên không có người lớn đi theo là nhóm dễ bị tấn công nhất trong dòng người di cư”.
“Trên thực tế, nhiều trong số các bé tự làm cho mình 'vô hình' đối với nhà chức trách để các em có thể tiếp tục cuộc hành trình vào châu Âu, vì sợ bị trả về nước".
Laura Pappa, chủ tịch của tổ chức từ thiện Meta-Action (Hy Lạp) nói rằng những đứa trẻ không có người thân đi theo "phải đối mặt với một số phận tồi tệ hơn so với những người di cư khác mà đang chờ đợi để được di dời".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm