Hoàng tử Saudi Arabia bị bắt tại Mỹ do nghi phạm tội tình dục

Hoàng tử Saudi Arabia bị bắt tại Mỹ do nghi phạm tội tình dục ảnh 1

Biệt thự trị giá nhiều tỷ USD ở Beverly Hills của hoàng tử Saudi Arabia. (Nguồn: Daily Mail)

Theo truyền thông Mỹ một hoàng tử Saudi Arabia đã bị bắt tại California, Mỹ do bị cáo buộc là đã yêu cầu một nhân viên thực hiện hành vi tình dục với mình.

Majed Abdulaziz Al-Saud đã bị bắt vào chiều thứ Tư vừa qua do bị nghi ngờ đã ép buộc một phụ nữ thực hiện hành vi quan hệ tình dục bằng miệng. Một người hàng xóm cho biết ông đã nhìn thấy một người phụ nữ đang chảy máu chạy ra từ biệt thự trị giá nhiều tỷ USD ở Beverly Hills của hoàng tử này, vừa chạy vừa kêu cứu.

Cảnh sát Los Angeles đã được gọi tới khu vực dãy nhà 2500 ở Wallingford Drive, Beverly Glen sau khi một người làm việc tại khu nhà này báo cho cảnh sát về một vụ “lộn xộn,” các quan chức cho biết.

Khi cảnh sát tới nơi, họ đã phỏng vấn những người làm việc trong biệt thự của Al-Saud và đưa khoảng 20 người ra khỏi biệt thự.

Hoàng tử Saudi này đã bị bắt và được thả ra sau khi trả 300.000 USD tiền bảo lãnh vào chiều ngày thứ Năm.

Ngoài tội danh chính, Al-Saud còn đang phải đối mặt với hai tội khác là bạo hành và giam giữ bất hợp pháp. Theo lịch, Al-Saud sẽ ra tòa vào ngày 19/10 tới.

Cảnh sát Los Angeles đã xác nhận rằng hoàng thân Saudi Arabia 29 tuổi này không được miễn ra tòa trong trường hợp này.

Hàng xóm Tennyson Collins đã chia sẻ với tờ LA Times rằng một người dân tại đây đã nhìn thấy một người phụ nữ chảy máu thét lên kêu cứu khi cố gắng trèo qua bức tường cao gần 2,5m trong khu biệt thự của hoàng tử.

Đại sứ quán Saudi Arabia ở Los Angeles và Bộ Ngoại giao Mỹ đều không đưa ra bình luận.

Cảnh sát cho biết Al-Saud đang cho thuê khu biệt thự rộng 2.044m2 có giá trị hiện tại vào khoảng 37 triệu USD.

Người hàng xóm Collins cho biết ngôi nhà từng được nhiều người nước ngoài thuê trong năm vừa qua, trong đó có một người từng sắp đặt cảnh vệ có trang bị vũ khí ở cổng.

Nhưng tính tới khi cảnh sát tới khu nhà này vào ngày thứ tư, ông cho biết những trường hợp lộn xộn nhất cũng chỉ là một vài bữa tiệc náo nhiệt đôi khi được tổ chức mà thôi.

Beverly Hills đang ngày càng nhanh chóng trở thành sân chơi cho những người siêu giàu đến từ Trung Đông.

Trong vài mùa hè vừa qua, những người giàu có và trẻ tuổi đến từ Saudi, Qatar, Kuwait hay các nước Trung Đông khác, cùng với những chiếc Ferrari, Bugatti và Aventador của mình, đã tập trung tới đây sau khi những điểm đến trước đó của họ như Paris, London, Cannes và Monaco trở nên thiếu rộng mở hơn đối với các siêu xe cực kỳ đắt đỏ mang biển Arab, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.

Du khách quốc tế chiếm khoảng 63% tổng chi tiêu tại khu vực Tam giác vàng ở Los Angeles, trong đó có một người Saudi giàu có đã mua một căn biệt thự trị giá 27 triệu USD trên máy bay trực thăng mà thậm chí không bước chân vào nhà.

Hoàng tử Saudi Arabia bị bắt tại Mỹ do nghi phạm tội tình dục ảnh 2

Nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một người phụ nữ đang chảy máu chạy ra từ biệt thự trị giá nhiều tỷ USD ở Beverly Hills.

Vào đầu tháng này, một tay chơi người Qatar đã trốn khỏi Mỹ sau khi cảnh sát điều tra một cuộc đua xe bất hợp phát qua Beverly Hills trong đó có sự tham gia của chiếc Ferrari trị giá 1,4 triệu USD của người đàn ông này.

Cảnh sát Beverly Hills cho biết người đàn ông này vốn được miễn trừ ngoại giao, song hiện giờ đã rời khỏi Mỹ.

Miễn trừ ngoại giao được thực hiện đối với một số cá nhân thuộc hoàng gia nước ngoài, phụ thuộc vào cấp của họ trong chính phủ nước ngoài và mức độ nghiêm trọng của tội danh.

Miễn trừ đã được áp dụng cho các nhà ngoại giao và thành viên hoàng gia trong hơn 50 năm qua và được thống nhất bởi hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Chế độ này đã được ký kết thành luật định trong công ước Vienna 1961 về Quan hệ Ngoại giao nhằm đảm bảo rằng các nhà ngoại giao có thể đại diện cho quốc gia của họ mà không bị quốc gia tiếp đón ngược đãi.

Điều này rất quan trọng đối với các nước có sự khác biệt trong việc kết luận tội danh, và với những nước truy tố người vì lý do chính trị. Miễn trừ ngoại giao cũng thường được áp dụng với các thành viên hoàng tộc.

Đã có những trường hợp lạm dụng chế độ này, chẳng hạn như việc các nhà ngoại giao không cần phải trả phí đỗ xe, song việc từ bỏ miễn trừ là rất hiếm gặp, và điều này chỉ có thể xảy ra với sự đồng ý của quê hương nhà ngoại giao. Một số quốc gia tuyệt đối từ chối, song hầu hết đều chỉ sử dụng biện pháp này trong trường hợp phạm tội nghiêm trọng.

Vào năm ngoái, một vị tướng người Venezuela bị truy nã ở Mỹ vì tội danh liên quan tới chất kích thích và bị bắt ở Aruba đã được thả tự do sau khi chính phủ Venezuela kháng nghị miễn trừ ngoại giao của vị tướng này và đe dọa sẽ có những biện pháp trừng phạt nếu Aruba không thả vị tướng này

Theo vietnamplus

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm