Hoàng hậu Nhật được chẩn đoán viêm phế quản cấp

Thiên hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko tại cung điện Hoàng gia Nhật Bản ở Tokyo vào ngày 23-9-2016. Ảnh: REUTERS

Một quan chức thuộc Cơ quan Nội chính Nhật Bản cho biết vào ngày 12-12, hoàng hậu Michiko được chẩn đoán bệnh sau khi lên cơn sốt nhẹ và ho.

Vào ngày 11-12, hoàng hậu đã phải hủy tham dự một hội thao Karate. Bà đã nghỉ ngơi tịnh dưỡng tại cung điện Hoàng gia Nhật Bản, theo quan chức này.

Bà đã mắc phải căn bệnh ho kể từ tháng 11. Đầu tháng này bà cũng đã cho chụp X-quang nhưng không nhận thấy có dấu hiệu gì bất thường, truyền thông Nhật Bản cho biết.

Hoàng hậu Michiko năm nay 82 tuổi. Bà là con gái của chủ tịch một tập đoàn tại Nhật Bản. Sau đám cưới vào năm 1959, bà trở thành thường dân đầu tiên được công nhận là thành viên hoàng tộc.

Vào tháng 9-2016, Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko đang lên kế hoạch lần đầu tiên đến viếng thăm Việt Nam. Chuyến thăm có thể sẽ diễn ra vào đầu năm 2017. Theo hãng tin Nikkei Asian Review, Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko đang có dự định đến viếng thăm Việt Nam. Đây sẽ là chuyến công du Việt Nam đầu tiên từ trước đến nay của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko.

Trước đó vào tháng 5-2016, trong chuyến viếng thăm Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trân trọng mời Nhật hoàng và hoàng hậu, các thành viên Hoàng gia Nhật và Thủ tướng Shinzo Abe sớm thăm Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm