Hình nộm của Donald Trump bị thiêu cháy tại lễ hội ở Mexico

Lễ hội “Thiêu Judas” là một lễ kỷ niệm của người Công giáo, từng được thực hiện ở khắp châu Âu. Hiện nay chỉ có người dân ở một vài quốc gia vẫn còn giữ truyền thống này.

Trong lễ hội, họ sẽ đốt, treo lên và cho nổ các hình nộm tượng trưng cho Judas, những con quỷ và những nhân vật chính trị không “được lòng”. Lễ hội đã diễn ra vào hôm thứ Bảy (26-3) với sự tham gia của hàng ngàn người Mexico.

Không quá bất ngờ khi năm nay hình nộm của ông Trump là “khách mời đặc biệt” tại bữa tiệc. Ứng viên Đảng Cộng hòa này “khét tiếng” với những quan điểm chống nhập cư, đã mô tả những người nhập cư Mexico như là những kẻ buôn lậu ma túy, hiếp dâm và tội phạm.

Người dân Mexico đã kỷ niệm ngày lễ Phục sinh của mình bằng việc đốt hình nộm của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ít nhất ba con búp bê khác nhau với một số điểm tương đồng với chính trị gia người Mỹ đã được ghi nhận trên các phương tiện truyền thông khắp quốc gia. Một trong ba con búp bê đặt ở Monterrey, một con khác đặt tại Puebla và con thứ ba ở thủ đô Mexico City.

Hình nộm Trump ở Mexico City đã bị nhồi pháo hoa và đốt cháy nhưng không phát nổ ngay lập tức. Phải mất ít nhất hai lần thực hiện mới thiêu hủy được hình nộm - theo một nhân chứng cho biết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nằm trong danh sách hình nộm Judas của năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm