Hết lòng vì vợ

Trong một bữa tiệc gây quỹ, ông Bill Clinton lần đầu tiên nói đến tham vọng làm TT của vợ và nhiệm vụ cụ thể của ông giúp bà Hillary nếu trúng cử vào Nhà Trắng.

Ông Clinton nói: “Nếu làm TT, bà xã tôi sẽ yêu cầu tôi hành động ngay để khôi phục vị thế của nước Mỹ, nói với tất cả mọi người rằng nước Mỹ lại sẵn sàng hợp tác như xưa, sau 8 năm áp dụng các chính sách đơn phương làm cả thế giới căm giận”.

Báo Anh Guardian nhận xét lần đầu tiên trong cuộc đời chính trị, ông Clinton đã nói thật ý nghĩ của mình: “Các cử tri Mỹ quan tâm ai có khả năng nhất khôi phục vị thế của Mỹ trên thế giới. Người dân thường Mỹ biết rõ chúng ta hầu như không có vấn đề nào trên thế giới tự mình có thể giải quyết được. Chính vì vậy tôi phải giúp đỡ cuộc vận động tranh cử của bà xã tôi vì mọi người nghĩ rằng nếu trúng cử bà ấy sẽ phải nhanh chóng hành động để khôi phục uy tín của chúng ta trên thế giới và nói với mọi người rằng có thể có những lúc chúng ta phải tự mình làm một số việc nhưng vẫn rất ưu tiên hợp tác với mọi người”.

Ông Bill Clinton còn ngầm chỉ trích chính quyền Bush: “Tác động chung của chủ nghĩa đơn phương đã làm cho thế giới căm giận đúng vào lúc chúng ta có sự ủng hộ nhiều hơn bất cứ thời gian nào gần đây, do sự kiện 11-9”.

Ông Clinton tỏ ra rất vui về kết quả thăm dò mới nhất của Washington Post và ABC News cho thấy bà Hillary vượt ứng viên đối thủ Barack Obama của Đảng Dân chủ 33% tỉ lệ ủng hộ và có thể đánh bại đối thủ Rudolph Giuliani của Đảng Cộng hòa với tỉ lệ 51% so với 43% phiếu bầu.

Ông Bill Clinton còn khẳng định rằng những ai chê trách bà Hillary là “chính khách đầy tham vọng” là không công bằng. Ông nói: “Trái ngược với những gì người ta gán ghép cho bà xã nhà tôi, bà ấy bao giờ cũng là một ứng viên rất khiêm nhường, miễn cưỡng phải ra tranh cử”.

T.Tùng (Theo NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm