Hé lộ sân bay hiện đại 200 triệu USD của Triều Tiên

Theo Daily Mail, sân bay quốc tế Wonsan hay còn biết đến với cái tên sân bay Kalma, nằm ở Wonsan, thành phố cảng phía đông thủ đô Bình Nhưỡng.

Sân bay được quân đội Triều Tiên xây dựng trên một căn cứ quân sự cũ.  Sân bay bắt đầu được thi công vào đầu tháng 7-2014 và hoàn thành vào tháng 7-2015, do một công ty có trụ sở ở Hong Kong thiết kế.

 Dự kiến sân bay mới sẽ được mở cửa vào tháng 11-2015 và ban đầu chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa, trước khi tiếp nhận các chuyến bay quốc tế.

Khi mở cửa, sân bay Kalma được kỳ vọng sẽ tiếp đón 2.000 hành khách mỗi ngày.

Sàn nhà được lát bằng đá cẩm thạch

Kalma là sân bay lớn thứ hai của Triều Tiên, đứng sau sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng. Theo NK News, sân bay có chi phí đầu tư khoảng 200 triệu USD.

Hôm 24-9, một nhóm nhỏ gồm 30 du khách đã được tham gia chuyến bay thử để tham quan cơ sở mới này, gồm nhiều nhiếp ảnh gia và phóng viên, trong đó có nhiếp ảnh gia Singapore Aram Pan, người thực hiện dự án ảnh về Triều Tiên DPRK 360. 

Năm 2013, chính phủ Triều Tiên thông báo kế hoạch biến khu vực Wonsan trở thành một địa điểm du lịch mùa hè.

Hãng tin NK News dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết họ hy vọng sân bay mới này sẽ thúc đẩy ngành du lịch, thu hút du khách nước ngoài, đồng thời đem ngoại tệ về cho khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm