Hé lộ bất ngờ về vũ khí hóa học ở Syria

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết: “Nhóm khủng hố Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Nusra, hiện hoạt động tại tỉnh Idlib, Syria đang sở hữu vũ khí hạng nhẹ và hạng nặng, các thiết bị nổ tự chế và vũ khí hóa học. Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao Mỹ nhìn nhận nhóm al-Nusra có sở hữu và sử dụng vũ khí hóa học tại vùng này của Syria phục vụ cho các vụ tấn công khủng bố. Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo về nguy cơ này”.

 “Tuy nhiên, phía Mỹ lại cáo buộc quân chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học. Trong những phần tử thật sự đứng sau vụ tấn công lại được Mỹ gọi là phe đối lập vừa phải” - ông Konashenkov chỉ trích. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng bác bỏ cáo buộc từ phía Mỹ cho rằng không quân Nga đánh bom các thành phố tại tỉnh Idlib. “Máy bay Nga hoạt động ở Syria không đánh bom những khu dân cư, trong khi Mỹ và liên quân hành động ngược lại” - ông Konashenkov cho biết.

Vào ngày 4-4, phe đối lập tại Syria cáo buộc quân chính phủ dùng vũ khí hóa học ở TP Khan-Sheikhun, tỉnh Idlib khiến 80 người chết và 200 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm