Harvard nhận số tiền khổng lồ từ một cựu sinh viên tỷ phú

Số tiền này được dành để hỗ trợ cho khoa Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng (SEAS) (trực thuộc Havard). Khoa này sẽ được đổi tên thành khoa Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng Harvard John A. Paulson.
Đại học Harvard đang trong tiến trình quyên góp quỹ, với mục tiêu đạt được 6,5 tỉ USD vào năm 2018.
Trên bảng xếp hạng quốc gia, năm ngoái Đại học Havard nhận được số tiền tài trợ lên đến khoảng 36 tỉ USD, đứng đầu trong hoạt động nhận tài trợ của cả nước. Năm ngoái, Trường y tế cộng đồng của Harvard đã nhận được số tiền 350 triệu USD từ gia đình T.H.Chan để hỗ trợ cho khoa y tế cộng đồng của Harvard.

“SEAS sẽ là sự bước tiến tiếp theo của Harvard, và với việc mở rộng khuôn viên ở khu Allson hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm đổi mới quy mô”, - ông Paulson cho biết trong một tuyên bố.

Ông John Paulson (Ảnh: New York Times)

Được biết, Paulson là cựu sinh viên Trường kinh doanh của Harvard năm 1980. Ông hiện đang là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của công ty quản lý quỹ Paulson & Co. Ông bắt đầu sự nghiệp vào năm 1994.

Công ty hiện giờ của ông chuyên về đầu tư thay thế và hiện ông đang quản lý số vốn hơn 19 tỉ USD với hơn 125 nhân viên.

Theo Bloomberg Billionaires Index, ông Paulson hiện là người giàu có thứ 113 trên thế giới với 11,3 tỉ USD. Trong nhiều năm quan, ông đã quyên tặng cho các mục đích nghệ thuật, bảo tồn, chăm sóc sức khỏe và giáo dục, đồng thời còn đóng góp cho đông đảo các tổ chức phi lợi nhuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm