Hành khách Asiana Airlines kiện Boeing đòi hàng triệu USD

Hành khách Asiana Airlines kiện Boeing đòi hàng triệu USD ảnh 1

Tàn tích chiếc Boeing 777 của Hãng Asiana Airlines trên đường băng sân bay San Francisco - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Hãng luật Ribbeck Law đại diện cho các hành khách tuyên bố các thông tin ban đầu cho thấy có thể thiết bị duy trì tốc độ của chiếc Boeing 777 gặp nạn đã bị trục trặc. Boeing cũng có thể đã mắc lỗi thiết kế khiến phao thoát hiểm bung ra bên trong máy bay, cản trở hành khách thoát thân.

Hãng Ribbeck cho biết dây đai an toàn trên ghế máy bay cũng có thể có vấn đề. Vì sau khi máy bay đâm xuống đất, cảnh sát đã phải đưa dao cho các tiếp viên để họ cắt dây đai an toàn, giúp các hành khách thoát hiểm.

Đơn kiện được trình lên tòa án ở Chicago, nơi Boeing đặt trụ sở. Hãng Ribbeck cho biết nhiều khả năng đơn kiện sẽ được mở rộng ra, nhắm cả vào Asiana Airlines và một số hãng chế tạo thiết bị máy bay.

Vụ tai nạn ngày 6-7 khiến ba người chết và hơn 180 người bị thương. AFP dẫn lời hành khách Zhang Yuan, bị gãy chân, khẳng định phải lập tức bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân.

“Điều tồi tệ là phao cứu hộ bung ra ngay bên trong máy bay, chắn cửa thoát hiểm, khiến các hành khác bị mắc kẹt trong chiếc máy bay đang bốc cháy” - bà Zhang cho biết.

“Lẽ ra chồng tôi, con gái tôi, tôi và nhiều hành khách khác không bị thương nghiêm trọng đến như vậy nếu phao thoát hiểm và dây đai an toàn không khiến chúng tôi mắc kẹt trong máy bay” - bà Zhang nhấn mạnh.

Hãng Ribbeck đã yêu cầu Boeing phải cung cấp thông tin về thiết kế của máy bay Boeing 777 và quy trình bảo dưỡng. Ngoài ra hãng luật này cũng yêu cầu nhà chức trách cung cấp các bằng chứng tìm thấy trong cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm