Hàng ngũ IS náo loạn vì nữ điệp viên gốc Nga

Hãng tin Sputnik  dẫn nguồn tin địa phương ở Mosul (Iraq) cho biết IS đang ra sức truy tìm một phụ nữ có tên Um Hafsa. Nguồn tin cho biết Um Hafsa là người có gốc gác Nga nhưng không ai rõ tên thật của cô cũng như mối liên hệ giữa cô với tình báo Iraq.

"Cô ấy đã kết hôn với một chiến binh IS ở Mosul. Họ sống ở khu Seth nhưng rồi đột nhiên cô ấy biến mất cùng với ba phụ nữ khác", nguồn tin cho biết.

cờ IS

Hàng ngũ IS náo loạn vì nữ điệp viên gốc Nga. Ảnh: Spunik

Theo người này, các tay súng IS ở Mosul đã bắt hàng chục người có khả năng liên quan hoặc tiếp xúc với nữ điệp viên trên.

Những kẻ khủng bố IS nhận ra người phụ nữ trên là gián điệp sau khi cô rời khỏi nơi ở khoảng một giờ trước khi xảy ra vụ không kích vào ngôi nhà của cô.

Các chiến binh đã hỏi cung các cư dân của ngôi nhà bị phá hủy và biết được Um Hafsa đã cảnh báo họ về vụ không kích. Nữ điệp viên đã khuyên họ rời khỏi nhà ngay lập tức, cô cảnh báo tất cả mọi người trừ các chiến binh.

Ngoài ra, Um Hafsa còn tổ chức vụ bỏ trốn của những cô gái người Yezidi bị bắt làm nô lệ tình dục sau một vụ tấn công thị trấn Sinjar hồi năm 2014.

Theo người dân địa phương, Seth và khu vực lân cận đang bị chiến binh IS lùng sục gắt gao và thẩm vấn cư dân với hy vọng tìm ra manh mối về nữ điệp viên này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm