Hàng ngàn người xuống đường biểu tình, ủng hộ Tổng thống Trump

Một nhóm người ủng hộ Tổng thống Trump đã tụ tập ở trung tâm thủ đô Washington để phản đối kết quả bầu cử và yêu cầu kiểm phiếu lại, hãng Sputnik đưa tin.

Nhóm người ủng hộ ông Trump kéo đến Tòa án Tối cao Mỹ ở Washington DC, đòi kiểm phiếu lại ở một số bang. Ảnh: REUTERS/HANNAH MCKAY

Cuộc biểu tình xảy ra sau khi ông Trump nói với người dẫn chương trình truyền hình Geraldo Rivera nói rằng ông là một "người theo chủ nghĩa thực tế" và chắc chắn ông sẽ thừa nhận thua cuộc nếu ông cảm thấy "hài lòng rằng mọi phiếu bầu hợp lệ đã được kiểm và mọi phiếu bầu bất hợp pháp đã bị loại bỏ".

Bên ngoài Tòa án Tối cao Mỹ ở Washington, hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Trump đã tụ tập để bày tỏ sự không đồng tình với kết quả cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3-11 sau khi truyền thông Mỹ tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ - ông Joe Biden là "tổng thống đắc cử" bất chấp cuộc kiểm phiếu vẫn còn đang diễn ra.

Họ cho rằng kết quả bầu cử đã bị gian lận do quy trình bỏ phiếu qua thư và điều đó đã giúp cựu Phó Tổng thống Joe Biden dẫn đầu trong các cuộc bỏ phiếu trên toàn quốc.

Đám đông trên đường mang theo các biểu ngữ có nội dung ủng hộ người đương nhiệm và hô vang "bốn năm nữa", "ngăn chặn hành vi gian lận", "chúng tôi muốn ông Trump"...

Hàng ngàn người đang xuống đường thể hiện sự ủng hộ với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: TWITTER/DAN SCAVINO

"Tôi ở đây chỉ đơn giản là để ủng hộ tổng thống vì tất cả những gì ông ấy đã làm cho chúng tôi. Điều ít nhất chúng tôi có thể làm là chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ không chịu đựng bất kỳ sự gian lận, bất kỳ sự ngẫu hứng, bất kỳ trò vui nào trong cuộc bầu cử"- một phụ nữ da màu giới thiệu về bản thân là Vanessa cho biết.

Tony, một người đàn ông lớn tuổi trong chiếc áo phông có dòng chữ "Người Latinh ủng hộ Trump" nói rằng ông nghe về cuộc biểu tình tối 14-11 và ngay lập tức quyết định tham gia.

Cảnh sát đã đóng cửa phần lớn trung tâm thành phố và tăng cường sự hiện diện của họ vì lo ngại những người phản đối cánh tả cũng sẽ xuống đường.

Các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử dự kiến sẽ diễn ra trên khắp đất nước vào cuối tuần.

Về phía tổng thống Donald Trump, ông cũng không nhượng bộ với kết quả hiện nay. Nhóm phụ trách chiến dịch của ông đã khởi động các thủ tục pháp lý, kiện lên tòa án để được kiểm phiếu lại ở một số bang quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm