Hàng ngàn người xếp hàng chờ viếng các nạn nhân chìm phà Sewol

Sau khi số người thiệt mạng ngày càng tăng mạnh, 1 bàn thờ chung đã được dựng lên tại phòng tập thể thao của một sân vận động ở Ansan, thành phố chỉ cách thủ đô Seoul một giờ lái xe. Đây cũng là nơi trường cấp ba Danwon với hơn 300 học sinh và giáo viên có mặt trên chuyến phà xấu số tọa lạc. Giữa một rừng hoa trắng tang thương, gương mặt ngây thơ của những thiếu niên hiện ra trong những bức ảnh khiến ai cũng vô cùng thương xót. Các em là những nạn nhân thiệt mạng dưới đáy biển cả khi phà Sewol bị chìm vào ngày 16/4.
Những ngày qua, dòng người tới viếng các nạn nhân xấu số dường như kéo dài bất tận. Không quản ngại đường xá xa xôi và điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, hàng nghìn người dân Hàn Quốc đã tới thành phố Ansan để đứng trước bàn thờ chung và nói lời tiễn biệt với các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà. Phía bên ngoài phòng tập thể thao, nhiều người dân đứng sẵn để phát hoa trắng cho các khách tới viếng.
Hàng ngàn người xếp hàng chờ viếng các nạn nhân chìm phà Sewol ảnh 1
Tòa nhà nơi đặt bàn thờ chung cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol. Dòng chữ to mang ý nghĩa "Bàn thờ chung cho những nạn nhân của phà Sewol". Ảnh: H.Vũ - Du học sinh trường Đại học Kyung Hee.
Hàng ngàn người xếp hàng chờ viếng các nạn nhân chìm phà Sewol ảnh 2
Hàng nghìn người dân xếp hàng dài để chờ viếng các nạn nhân xấu số. Ảnh: H.Vũ - Du học sinh trường Đại học Kyung Hee.
Được biết, dòng người chờ viếng các nạn nhân thiệt mạng trên chuyến phà Sewol kéo dài cả 2 đến 3km. Ảnh: H.Vũ - Du học sinh trường Đại học Kyung Hee.
Trên các tuyến đường của thành phố, rất nhiều tấm biển với nội dung "Cầu phúc cho những nạn nhân của phà Sewol" được treo. Ảnh: H.Vũ - Du học sinh trường Đại học Kyung Hee.
Những dải ruy băng hy vọng của người dân Hàn Quốc. Ảnh: H.Vũ - Du học sinh trường Đại học Kyung Hee.
Tiến vào phía bên trong căn phòng đầy hoa trắng, nhiều người bật khóc nức nở khi phải đối diện với biết bao gương mặt ngây thơ.
Những di ảnh được đặt gần nhau khiến người tới viếng đau đớn khôn cùng.
Sự ra đi của các em học sinh để lại nỗi đau quá lớn cho người thân, bạn bè và người dân Hàn Quốc.
Nhiều người đau đớn ngắm nhìn những gương mặt học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà.
Hàng ngàn người xếp hàng chờ viếng các nạn nhân chìm phà Sewol ảnh 12
Người đàn ông quỳ gục dưới bàn thờ chung của các nạn nhân.
Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ khi chiếc phà Sewol gặp nên trên đường chở hơn 400 hành khách tới đảo Jeju. Theo số liệu thống kê mới nhất, số người thiệt mạng được xác nhận đã tăng lên 187. Hiện vẫn còn hơn 110 người khác mất tích. Công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chìm phà vẫn đang được tiến hành gấp rút. Trong khi đó, những hi vọng cuối cùng của người dân Hàn về việc tìm kiếm người may mắn sống sót đã tắt. 
10 ngày qua có lẽ là những ngày đau đớn, nặng nề nhất với bất cứ người dân Hàn Quốc nào. Nước mắt của biết bao người đã không ngừng tuôn rơi sau khi thảm họa tồi tệ nhất trong thời bình xảy ra. Chứng kiến nỗi đau, mất mát ấy qua báo chí, ti vi, người dân trên toàn thế giới cũng không thể kìm được nước mắt đau đớn, xót xa. Biết bao lời cầu nguyện tốt đẹp nhất đã được mọi người viết lên và gửi đến người dân Hàn Quốc. 
Hàng ngàn người xếp hàng chờ viếng các nạn nhân chìm phà Sewol ảnh 13
Cánh buồm mang theo hi vọng của người dân Hàn.

Theo Trí Thức trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm