Hàng ngàn người phản đối hội nghị G7

Chiều 6-6 (giờ địa phương), gần 4.000 người đã tuần hành ở Garmisch-Partenkirchen để phản đối hội nghị G7. 22.000 cảnh sát đã được điều động bảo vệ hội nghị. Các chốt chặn cách xa khu vực hội nghị nhiều cây số.

Theo Reuters ghi nhận, những người biểu tình bao gồm các thành phần theo xu hướng chống toàn cầu hóa, bảo vệ môi trường, chống chủ nghĩa tư bản và kể cả những người vô chính phủ (ảnh). Vài vụ xung đột lẻ tẻ xảy ra. Một số người biểu tình ném trái khói vào cảnh sát. Cảnh sát đã trả đũa lại bằng hơi cay. Xung đột kéo dài không bao lâu vì con đường chính ở thị trấn Garmisch-Partenkirchen quá hẹp và trời đổ mưa.

Nói chung biểu tình phản đối hội nghị G7 diễn ra trong không khí hòa bình. Trên trang Twitter, cảnh sát đã khen ngợi đây là “cuộc phản đối vui vẻ” và cho biết có bảy cảnh sát bị thương. Trước đó, vào ngày 4-6, hàng chục ngàn người đã biểu tình tại Munich để phản đối hội nghị G7 theo lời kêu gọi của các đảng đối lập, các tổ chức công đoàn và tổ chức bảo vệ môi trường. Những người biểu tình giương khẩu hiệu: “Ngừng Hiệp định Đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương, cứu lấy khí hậu, chiến đấu với đói nghèo”.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm