Hãng hàng không lớn của Anh ra lệnh cấm bay ngang Iraq

 Hãng Virgin Atlantic sẽ không cho máy bay bay qua không phận Iraq 

 Sau thảm họa xảy ra cho chuyến bay MH17, nhiều hãng hàng không đã né tránh bay ngang các vùng đang xảy ra chiến sự. Tuy nhiên, British Airways, một hãng bay lớn của Anh vẫn chọn đường bay ngang Iraq.

Một dự thảo được đưa ra trong cuộc họp lãnh đạo ngành hàng không toàn cầu được tổ chức bởi Liên Hợp Quốc và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Theo đó, chủ tịch tổ chức này yêu cầu thành lập một lực lượng đặc biệt, bao gồm các chuyên gia trong ngành. Họ sẽ có nhiệm vụ phân tích tình hình và đảm bảo thông tin cho các hãng bay để lựa chọn một hành trình an toàn.

Nhiều cuộc giao tranh với phiến quân đang xảy ra trên lãnh thổ Iraq

ICAO cho biết họ cũng đã triệu tập một cuộc họp an toàn cao cấp với tất cả 191 quốc gia thành viên vào tháng 2-2015. Tổng thư ký của tổ chức, ông Raymond Benjamin cho biết tất cả các cơ quan hàng không lên án mạnh mẽ việc sử dụng vũ khí chống lại các máy bay dân sự.

Vụ việc máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine đã gây một cú sốc lớn cho ngành hàng không trên cả thế giới. Các tổ chức hàng không dân dụng quốc tế đều phải họp bàn để tìm ra đối sách trước khi các máy bay dân dụng mất đi sự an toàn vì những tai bay vạ gió từ các cuộc xung đột đang xảy ra nhiều nơi trên toàn cầu.  

Nhân Chính (theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm