Hàn Quốc xác nhận kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un

Phát biểu tại Quốc hội Hàn Quốc ngày 21-9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo xác nhận quân đội nước này có kế hoạch sử dụng một lực lượng đặc nhiệm để ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong trường hợp Seoul bị tấn công hạt nhân.

“Nếu kẻ thù rõ ràng có ý định dùng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân để thực hiện mục đích của họ thì các lực lượng đặc nhiệm sẽ được triển khai để đánh phủ đầu vào các khu vực quan trọng, kể cả nơi ở của nhà lãnh đạo Triều Tiên” - ông Han nói.

Hàn Quốc xác nhận kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Rodong Sinmun

Ông Han cho biết Bộ Quốc phòng nước này lên kế hoạch lập một đơn vị ám sát lãnh đạo Triều Tiên, ám chỉ tới kế hoạch “Trừng phạt và phản công quy mô” (KMPR).

KMPR là một phần trong hệ thống tam trụ của quân đội Hàn Quốc gồm hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa, hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không (KAMD) và chuỗi ám sát - một hệ thống tấn công phủ đầu.

Tại cuộc họp, ông Han cũng cho biết Hàn Quốc cần duy trì số quân thường trực ở con số 500.000 hoặc nhiều hơn nếu muốn chống lại một cuộc tấn công bằng vũ trang của Triều Tiên, vì thế Seoul phải tiếp tục duy trì chính sách nghĩa vụ quân sự. Theo ông Han, Triều Tiên hiện có 1,2 triệu quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm