Hàn Quốc: "UAV lạ" là cánh cửa nhà vệ sinh

Theo thông tin ban đầu, vật thể nghi là UAV được một người leo núi tìm thấy trên đỉnh Cheonggye ở phía Đông Nam thủ đô Seoul lúc 9 giờ 30 phút ngày 14-5 rồi báo cho cơ quan chức năng.

Theo một quan chức quốc phòng Hàn Quốc, vật thể trên có màu xanh da trời tương tự như những chiếc UAV được phát hiện trước đó nhưng có hình dạng khác nhau. Một nhóm chuyên gia đã được gửi tới hiện trường để tìm hiểu. Tuy nhiên sau khi đến hiện trường kiểm định, nhóm chuyên gia phát hiện đó chỉ là một mảnh vỡ của cánh cửa nhà vệ sinh di động làm bằng vật liệu nhựa. Quân đội Hàn Quốc sau đó xác nhận thông tin này.

 Một UAV của Triều Tiên được Hàn Quốc phát hiện tại khu vực biên giới tháng 10-2013. Ảnh: Korea Joongang Daily

Một UAV của Triều Tiên được Hàn Quốc phát hiện tại khu vực biên giới tháng 10-2013. Ảnh: Korea Joongang Daily

Cùng ngày, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên thông báo lãnh đạo Kim Jong-un vừa có chuyến thăm tới một đơn vị Không quân và phòng không nhằm mục đích thanh sát quân sự nhưng không cho biết rõ thời điểm diễn ra cuộc kiểm tra.

Đơn vị 447 đóng tại tỉnh Pyongan đã vinh dự được đón tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chuyến thăm của lãnh đạo Kim nằm trong kế hoạch thanh tra lực lượng không quân vào thời điểm đang diễn ra cuộc tập trận thường niên “Đại Thần Sấm” (Max Thunder) giữa Seoul và Washington hồi tháng trước.

Ông Kim đã tham gia một chuyến bay do đội huấn luyện phi công tổ chức. Sau đó, các phương tiện truyền thông Triều Tiên dẫn lời phát biểu của lãnh đạo Kim cho biết: “Các phi công nên xem đó là một phần cuộc sống của họ và tạo thói quen tham gia các đợt huấn luyện dưới sự trợ giúp của nhiều thiết bị đào tạo hiện đại”.

 Kim Jong-un tìm hiểu một thiết bị dùng trong quân đội trong một chuyến thị sát năm 2013. Ảnh: Reuters

Kim Jong-un tìm hiểu một thiết bị dùng trong quân đội trong một chuyến thị sát năm 2013. Ảnh: Reuters

 Họ Kim còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào đạo thí điểm trên mặt đất mô phỏng theo chiến trận thực tế trong điều kiện khắc nghiệt để phi công khỏi bỡ ngỡ khi thực hiện nhiệm vụ và giảm thiểu thương vong cũng như thiệt hại.

Cùng đi với Kim Jong-un trong chuyến đi này có Chủ nhiệm Tổng cục chính trị quân đội Hwang Pyong-so và Cục phó Cục tuyên truyền quân đội Ryom Chol-song nhằm mục đích nhấn mạnh quân đội Bình Nhưỡng đã thể hiện tư thế sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh mối quan hệ liên Triều đang trở nên căng thẳng.

Theo P.Nghĩa (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm