Hàn Quốc tung chiến đấu cơ chặn máy bay do thám Trung Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 28-4 phát đi thông cáo cho biết đã điều động các chiến đấu cơ chặn máy bay do thám Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này, theo Press TV.

Một tiêm kích J-15 của Trung Quốc chuẩn bị cất cánh từ sàn tàu sân bay Liêu Ninh trong một đợt tập trận ở biển Bột Hải, ngoài khơi Trung Quốc tháng 12-2016. Ảnh: AFP

Theo thông cáo, máy bay do thám Trung Quốc đã bay gần bốn giờ trong ADIZ của Hàn Quốc. Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Đây là lần thứ ba kể từ đầu năm 2018 tới nay, máy bay quân sự Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Hàn Quốc.

Hàn Quốc hồi tháng 2 đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để phản đối vụ việc tương tự. Bộ Ngoại giao Trung Quốc lúc bấy giờ nói rằng những chuyến bay này hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế, khẳng định “ADIZ không phải là không phận”.

Thời gian gần đây, không quân Trung Quốc tăng cường hoạt động huấn luyện “xa bờ”, bao gồm sứ mạng bay đến Tây Thái Bình Dương, thường bay qua chuỗi đảo phía Nam Nhật Bản và vòng quanh Đài Loan, những khu vực mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm