Hàn Quốc truy tố một doanh nhân làm gián điệp cho Triều Tiên

Nghị sĩ cánh tả Lee Seok-Ki cũng mới bị truy tố với cáo buộc âm mưu lật đổ với sự hỗ trợ từ Triều Tiên (Nguồn: AFP)

Nghị sĩ cánh tả Lee Seok-Ki cũng mới bị truy tố với cáo buộc âm mưu lật đổ với sự hỗ trợ từ Triều Tiên (Nguồn: AFP)

Hãng Yonhap dẫn nguồn tin từ Văn phòng công tố thủ đô Seoul ngày 4/2 cho biết một doanh nhân Hàn Quốc, 55 tuổi, đã bị truy tố về tội chuyển giao thông tin mật cho Triều Tiên.
Đối tượng họ Kang này, tham gia kinh doanh bất động sản tại thủ đô Bình Nhưỡng và được cho là đã tiếp xúc với các điệp viên thuộc Tổng cục trinh sát Quân đội nhân dân Triều Tiên (cơ quan có nhiệm vụ tiến hành các hoạt động gián điệp đối với Hàn Quốc) trong các chuyến đi đến Triều Tiên những năm 1990.
Kang bị nghi ngờ đã chuyển giao các bí mật công nghệ quân sự và thông tin cá nhân của hàng trăm gia đình Hàn Quốc bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) cho phía Bình Nhưỡng.
Một nhân viên điều tra tại Văn phòng công tố trên xác nhận: “Các dữ liệu mà Kang cung cấp cho phía Triều Tiên là rất quan trọng và có thể được phía Bình Nhưỡng sử dụng trong quân đội hoặc trong các hoạt động tình báo.”
Một trong số các dữ liệu đó là công nghệ về hệ thống âm thanh và truyền dữ liệu video không dây, gọi tắt là KAISHOT, được hải quân Hàn Quốc sử dụng trong hoạt động giải cứu thủy thủ bị hải tặc Somali bắt giữ gần Vịnh Aden ba năm trước./.
Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm