Hàn Quốc triển khai thêm tên lửa gần giới tuyến

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin tại cuộc họp báo ngày 13-10, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo chính phủ sẽ tiến hành các biện pháp an ninh khi cần thiết, ví dụ như ngăn các tổ chức dân sự đến gần giới tuyến. Bộ Quốc phòng cho biết ngày 11-10, CHDCND Triều Tiên thông báo với Hàn Quốc nếu các vụ rải truyền đơn vẫn tiếp tục, quân đội Triều Tiên sẽ sử dụng máy bay đánh chặn bóng truyền đơn. Cùng ngày, quân đội Hàn Quốc đã trình báo cáo cho Ủy ban Quốc phòng. Báo cáo nhận định CHDCND Triều Tiên có thể khiêu khích, do đó quân đội đã triển khai thêm tên lửa và xe bọc thép trên các đảo gần giới tuyến, trong đó có pháo tự hành 155 mm.

Trong khi đó, báo Lao Động Tân Văn (CHDCND Triều Tiên) ngày 13-10 khẳng định chuyện phát tán truyền đơn đã làm gia tăng căng thẳng có thể dẫn đến chiến tranh và là trở ngại lớn nhất trong quan hệ liên Triều. Báo nhấn mạnh CHDCND Triều Tiên vẫn giữ ý định tiến hành đối thoại liên Triều nếu Hàn Quốc chứng tỏ chính sách nhất quán.

Theo báo Le Point (Pháp) ngày 13-10, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không xuất hiện công khai từ ngày 3-9 vì giữa tháng trước, ông đã được một bác sĩ Pháp phẫu thuật hai mắt cá chân tại BV Bonghwa ở Bình Nhưỡng do chân bị phù và bỏng da. Sau phẫu thuật, ông dưỡng bệnh tại một địa điểm phía Bắc Bình Nhưỡng.

DẠ THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm