Hàn Quốc triển khai tên lửa gần biên giới liên Triều

Hàn Quốc triển khai tên lửa gần biên giới liên Triều ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Theo phóng viên tại Seoul, với tầm bắn 165km, các tên lửa ATACMS có thể công phá chính xác các mục tiêu thông qua hệ thống định vị toàn cầu và công nghệ dẫn đường. Hàn Quốc đã mua 220 tên lửa ATACMS của Mỹ từ năm 2004.

Động thái trên được thực hiện sau vụ đấu pháo tại đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc trên Hoàng Hải hồi tháng 11/2010. Trong khi đó, Triều Tiên cũng huy động đến khu vực biên giới trên bộ với Hàn Quốc hàng trăm pháo cao xạ có tầm bắn tới thủ đô Seoul.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Triều Tiên tuyên bố sẽ đưa vào sử dụng các bất động sản tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang, bao gồm cả các tài sản của Hàn Quốc, chiểu theo một đạo luật mới liên quan tới khu du lịch này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn thông báo của Chính phủ Triều Tiên cho hay vì lợi ích từ du lịch và đầu tư ở Núi Kumgang đang gia tăng nhanh chóng, nên chính quyền Triều Tiên quyết định sử dụng toàn bộ tài sản trong khu vực này, bao gồm cả bất động sản của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Cũng theo thông báo trên, Đoàn chủ tịch Quốc hội Triều Tiên đã ban hành một sắc lệnh thành lập Đặc khu Du lịch Quốc tế Núi Kumgang vào ngày 29/4 vừa qua, và thông qua một đạo luật mới về đặc khu này hôm 31/5.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã khởi động chương trình du lịch chung tại Núi Kumgang từ năm 1998 như một phần trong các nỗ lực thúc đẩy hòa giải và hợp tác giữa hai miền. Tuy nhiên, Seoul đã ngừng các hoạt động du lịch của người Hàn Quốc tới khu nghỉ dưỡng này từ năm 2008, sau khi một phụ nữ Hàn Quốc bị bắn chết tại đây. Tháng 4/2010, Bình Nhưỡng đã phong tỏa hoặc thu giữ các tài sản của Hàn Quốc tại Núi Kumgang và trục xuất toàn bộ nhân sự quản lý người Hàn Quốc khỏi khu vực này./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm