Hàn Quốc tìm thấy thêm một máy bay không người lái

Trước đó, người dân địa phương trình báo họ thấy một máy bay không người lái rơi ở đây hồi tháng 10-2013. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết bề ngoài máy bay không người lái giống với máy bay không người lái rơi ở Paju gần khu phi quân sự liên Triều ngày 24-3.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp quân sự và pháp lý để xử lý vấn đề CHDCND Triều Tiên xâm phạm không phận nếu máy bay không người lái mới phát hiện của CHDCND Triều Tiên. Tuyên bố cho biết sẽ huy động mọi đơn vị quân đội tìm kiếm máy bay không người lái khác có thể rơi trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo sẽ triệu tập các tư lệnh để thảo luận biện pháp đối phó với máy bay không người lái CHDCND Triều Tiên. Bộ Quốc phòng đang xem xét mua radar giám sát máy bay bay tầm thấp và súng phòng không để ngăn chặn máy bay không người lái xâm nhập.

Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên cho biết ngoài máy bay không người lái trinh sát, CHDCND Triều Tiên còn nhiều máy bay không người lái chiến đấu. Nước này từng đưa máy bay không người lái chiến đấu tham gia tập trận hồi tháng 3-2013 để thử nghiệm khả năng tấn công chính xác. Máy bay không người lái này có tầm bay đến 800 km, tức có thể tấn công bất cứ mục tiêu quan trọng nào của Hàn Quốc và Mỹ ở Hàn Quốc.

Trong khi đó hôm 5-4, hãng thông tấn KCNA (CHDCND Triều Tiên) đưa tin người phát ngôn quân đội nước này tuyên bố Hàn Quốc bắn thử thành công tên lửa đạn đạo đạt tầm bắn 500 km chỉ là màn hài kịch vì thông báo đưa ra vào ngày 3-4 trong khi vụ bắn thử tiến hành từ ngày 23-3. Người phát ngôn nói Hàn Quốc muốn trấn an tức giận trong nước vì đã phản ứng quân sự quá yếu đối với cuộc tập trận bắn đạn thật của CHDCND Triều Tiên ngày 31-3.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm