Hàn Quốc thừa nhận Triều Tiên chế được bom hạt nhân

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Han Min-koo đã mô tả về sự tiến bộ trong chương trình hạt nhân của Triều Tiên.Một đại biểu đã đặt nghi vấn về khả năng Bình Nhưỡng sử dụng công nghệ uranium để chế tạo bom nguyên tử.

Vị Bộ trưởng Quốc phòng khẳng định Triều Tiên đã thực hiện thành công ba vụ thử bom hạt nhân. Tuy nhiên, mức độ công phá của các quả bom này vẫn còn là một ẩn số.

Cũng theo đó, công nghệ thu nhủ bom hạt nhân để gắn vào đầu đạn tên lửa đã được Triều Tiên cải thiện đáng kể. Quân đội Hàn Quốc hiện đang trong tình trạng cảnh giác thường trực khi mọi kịch bản đều có khả năng xảy ra.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Han Min-koo thừa nhận Triều Tiên có thể chế tạo bom hạt nhân (Ảnh: Joongang Daily)

Trước đó, tại một phiên họp của Lầu Năm Góc, chỉ huy của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc tướngCurtis Scaparrotti cũng đã khẳng định: Bình Nhưỡng đủkhả năng chế tạo vũ khí hạt nhân và ghép vào đầu đạn tên lửa.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận nhưng cũng không loại trừkhả năng Triều Tiên đã phát triển tên lửa có khả năng mang nhiều đầu đạn.

Cơ quan tình báo đã chẩn đoán rằng Triều Tiên có khả năng sản xuất lên đến 40 kg uranium có độ làm giàu cao hàng năm. Một đầu đạn hạt nhân chỉ đòi hỏi gần 20 kg uranium. Vậy thì về lý thuyết, Triều Tiên mỗi năm có thể chế tạo hai quả bom hạt nhân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm