Hàn Quốc: Thêm 3 người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Hàn Quốc đang điều tra thêm ba trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca, ngoài hai trường hợp tử vong được báo cáo vào đầu tuần này, hãng tin Sputnik dẫn lời Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết hôm 4-3.

Theo KDCA, trong số ba người tử vong mới đây, có hai người là nam giới khoảng 50 tuổi sống ở các viện dưỡng lão. Một người đàn ông tử vong sau khi tiêm vaccine 41 giờ, trong khi người còn lại sau 15 giờ. Người thứ ba là một phụ nữ trẻ khoảng 20 tuổi, đang được điều trị tại một cơ sở chăm sóc người tàn tật. Người này tử vong 15 giờ sau khi được tiêm vaccine COVID-19.

Một nhân viên y tế được tiêm vaccine vào ngày đầu tiên Hàn Quốc mở đợt tiêm chủng đại trà ngày 26-2 - Ảnh: REUTERS

Ngày 3-3, hãng thông tấn Yonhap đưa tin hai công dân Hàn Quốc, mắc nhiều bệnh tiềm ẩn, đã tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của hãng AstraZeneca. Người đầu tiên ở độ tuổi 50, có triệu chứng suy tim sau khi tiêm vaccine và tử vong một ngày sau đó. Người thứ hai là một người đàn ông 63 tuổi, từng bị tai biến mạch máu não. Người này tử vong vào ngày 3-3, bốn ngày sau khi tiêm vaccine.

Các quan chức y tế hiện đang điều tra xem liệu các trường hợp tử vong có phải do tác dụng phụ của vaccine hay không.

Hiện Hàn Quốc đang sử dụng vaccine của hãng AstraZeneca để tiêm cho nhân viên y tế và bệnh nhân trong viện dưỡng lão. Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu tạm ngừng tiêm vaccine loại này cho những người trên 65 tuổi, viện dẫn chưa có thử nghiệm lâm sàng nào đối với nhóm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm