Hàn Quốc tái bùng phát COVID-19 nghiêm trọng

Hãng tin Reuters dẫn nguồn Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 16-12 cho biết trong 24 tiếng gần nhất, nước này ghi nhận tới hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19 mới, cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này hồi tháng 3. KDCA cũng ghi nhận thêm 12 ca tử vong, ngày thứ hai có số ca tử vong ở mức hai con số. Con số tử vong cao nhất một ngày tới nay là 13 ca.

Tổng số ca bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc lúc này là khoảng 45.000 ca với hơn 600 trường hợp tử vong, theo trang thống kê Worldometer. Trong cuộc họp chính phủ khẩn cấp cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun kêu gọi tăng thêm giường bệnh để đối phó với đợt tái bùng phát. Ông nhấn mạnh toàn bộ chính quyền phải hành động thật khẩn trương để không bệnh nhân COVID-19 nào phải xếp hàng chờ đợi điều trị. Các quan chức y tế cũng cảnh báo người dân nên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch hiện tại để chặn đà lây lan của đại dịch.

Đại diện Bộ Y tế Hàn Quốc Yoon Tae-ho cho biết giới chức Seoul đang tham khảo ý kiến chuyên gia cùng chính quyền địa phương về việc có nên nâng hạn chế phòng dịch lên cấp độ ba hay không. Đây là cấp nghiêm ngặt nhất, cấm tụ tập 10 người trở lên và siết chặt hơn nữa các biện pháp giãn cách xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm