Hàn Quốc sẽ phóng tên lửa đạn đạo đáp trả Triều Tiên?

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 13-2 dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Để phản ứng trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 12-2, chúng tôi đang xem xét các biện pháp nhằm loại bỏ các lo ngại an ninh và thể hiện quyết tâm đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên”.

Vị quan chức cho biết Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang xem xét phóng một tên lửa Hyunmoo-2A có tầm bắn hơn 300 km hoặc biến thể Hyunmoo-2B có tầm bắn hơn 500 km. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đang cân nhắc việc công bố các hình ảnh hoặc video về vụ phóng này.

Loại tên lửa Hyunmoo 3 của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: AFP

“Ngoài ra cũng có một số ý kiến khác bên trong Bộ Quốc phòng cho rằng để hiệu quả hơn, Bộ Quốc phòng nên tiết lộ cảnh phóng thử nghiệm một tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn 800 km, loại tên lửa hiện trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển” – vị quan chức giấu tên tiết lộ.

Đầu ngày 13-2, Triều Tiên tuyên bố đã phóng thành công một tên lửa Pukguksong-2. Tên lửa này đã được phóng từ một căn cứ không quân ở tỉnh Bắc Pyongan, phía tây Triều Tiên, hôm 12-2 và rơi xuống Biển Nhật Bản sau khi bay được quảng đường 550 km. Chỉ trong năm 2016, Bình Nhưỡng đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân và một loạt vụ phóng tên lửa.

Hàn Quốc cũng đã chỉ trích kịch liệt Triều Tiên sau vụ phóng hôm 12-2. Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói rằng vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng cho thấy “sự ám ảnh với việc phát triển tên lửa và hạt nhân của chính quyền ông Kim Jong-un”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm